Hạng C
4/5/07
996
107
63
HoChiMinh city
4. Cái này tốt. Tiết kiệm xăng thì chả được bao nhiêu nhưng giữ cho dàn lạnh không bị đọng nước --> máy lạnh không bị hôi & bền hơn
.... bác nói thêm cho em sáng tí.
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
tks các bác, mục 2 không phải em nói về xe máy là là xe du lịch, thường là 7-15-29 chỗ em hay thấy lúc đổ xăng bác tài đẩy xe cho nó nghiêng qua nghiêng lại, nếu mà để xăng đầy bình thì cũng không hẳn tối ưu vì như vậy xe sẽ nặng hơn một ít => tốn xăng hơn. Em đi xe hàng ngày nhưng có chỗ đổ xăng khá tiện nên mỗi lần chỉ đổ đến 2/3 bình, và chịu khó mỗi tuần tạt vào một lần là ok.
 
Hạng C
29/9/07
677
98
28
Sai Gon
xe rùa 68 nói:
1 - Đá vào lốp là kiểm tra xem lốp còn hơi không , thường áp dụng với xe tải bánh kép vì có 1 bách hết hơi thì có bánh kia đỡ nên khó phát hiện bằng mắt ; với xe con và bánh đơn nếu hết hay yếu thì nó xep xuống nhìn là thấy cần gì đá .
Bác nói đúng, xe con đảo mắt là biết lốp có gì không rồi. Lâu lâu dùng đồng hồ đo để cân lại cho chuẩn thôi.

2 & 3 - Chưa nghĩ tới.

4 - Thỉnh thoảng em cũng làm. Vì nhà em xe phải lên dốc để chui vào nên tắt AC để xe mạnh tí + khô dàn lạnh.
 
b:z confirmed
Hạng D
24/11/09
1.129
52
48
cái đầu tiên em thấy cũng có hiệu quả để giảm buồn ngủ :)
 
Hạng B2
15/8/09
193
1
18
TP HCM
www.otosaigon.com
Theo mình thói quen 1& 2 thì tương đối vô hại. Nhưng 3&4 có thể dẫn đến nguy hiểm, vì :
3- Khi xe còn chạy các Bác về mo, máy trả về garanti có thể tắt máy ( rủi ro tắt máy càng cao đối với các dòng xe cũ) thì sẽ dẫn đến thắng ko ăn và ngược lại các bác hãy rà thắng để xe dừng hãy về mo.
4- Cũng vậy nếu xe còn lăn bánh hãy khoang tắt A/c, sẽ an toàn hơn vì khi đó máy vẫn còn chế độ bù ga => máy ko tắt => thắng an toàn. Khi xe dừng hẳn thì tắt A/c thì đó là thói quen tốt, vì khi khời động máy lại , động cơ khởi động ở chế độ không tải sau khi các bộ phận trơn tru thì mở A/c=> các bộ phận truyền trong động cơ hoạt động sẽ bền bỉ hơn.


 
Hạng B2
28/7/13
334
430
63
duvsp nói:
Theo em quan sát các tài xế, chủ yếu là tài lâu năm hay có các hành động sau các bác thấy sao:
1. Đá vào bánh xe để kiểm tra áp suất lôp
2. Lắc xe qua lại khi đổ xăng
3. Gần đến ngã tư hay sắp đến đích, thường về mo cho nhẹ máy dừng xe thật êm
4. Gần dừng xe thì tắt máy lạnh
Bác chủ có khả năng quan sát tốt nè… em chưa phải tài già nhưng cũng bị nhiễm mấy thói này rồi :-|