Status
Không mở trả lời sau này.
Tập Lái
16/5/16
0
30
12
nguyenhien.vn
Khảo sát thực tế để có cơ sở nắm tình hình thị trường cho khách đầu tư
Hình ảnh được chụp mới nhất ngày 1/6/2016 Tại đoạn đường Phú Thuận Nối Đào Trí- Phú Mỹ Hưng.
Vô tình được gặp các chú đo đạc. Được cho biết đang tiến hành đo đạc lấy số liệu mở đường Phú Thuận.
Nếu nhìn qua tình hình của đoạn đường, thì thời gian triển khai còn phụ thuộc ở cấp trên
Hình ảnh chụp từ đoạn cuối Đường Phú Thuận thuộc biệt thự Tấn Trường.


13346994_1090652480999846_6015392203622919329_n.jpg


13307219_1090652604333167_7688976401270342640_n.jpg

Hình ảnh từ khúc cuối Phú Thuận và đường Đào Trí.

13346538_1090652744333153_4943391996299659973_n.jpg


13342860_1090652864333141_641222919508788314_n.jpg

Hình ảnh đi vào Khu Công Viên Mũi Đèn Đỏ

13347014_1090653080999786_8699093941188015687_n.jpg


13310465_1090653117666449_8036130865495595686_n.jpg


13336108_1090653144333113_8041311830853603237_n.jpg


13319712_1090653200999774_2947444723497990963_n.jpg

Đoạn cuối vào Công Viên.
13327424_1090653294333098_3968784665483147201_n.jpg


Dự án tại Khu vực Đào Trí.
Jamona City- Khu Phức hợp đất nền- căn hộ

13316874_1090656034332824_8590369383121542361_o.jpg



13315334_1090653567666404_6868884205475359252_n.jpg



13346639_1090657047666056_6834741621330697265_n.jpg


13332732_1090657190999375_687588491186942969_n.jpg



13344730_1090653604333067_5244969002504277977_n.jpg

River City- 8000 Căn hộ Cao Cấp

13335958_1090656207666140_3020882790671610230_n.jpg



13310475_1090660427665718_139301022637635457_n.jpg


13312903_1090660520999042_2512646068937704449_n.jpg


13329576_1090660607665700_6816369357719834827_o.jpg



13335548_1090656524332775_9133041234244337106_n.jpg

Hình ảnh tại Công viên Mũi Đèn đỏ


13321818_1090662177665543_6583625484255355266_n.jpg


13339614_1090662237665537_7667743413802373005_n.jpg



Thông tin bổ sung quy hoạch đường Đào Trí.
Quy Hoạch Chi Tiết 1/500 Khu Công Viên Mũi Đèn Đỏ, Tp.HCM
UBND Tp.HCM ban hành quyết định duyệt đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu công viên Mũi Đèn Đỏ và khu nhà ở đô thị tại phường Phú Thuận, quận 7.
Theo quy hoạch được duyệt, Khu công viên Mũi Đèn Đỏ và khu nhà ở đô thị tại phường Phú Thuận, quận 7 sẽ có tổng diện tích 117,78 ha, có tính chất là là khu công viên đa chức năng và khu nhà ở đô thị, gồm có các khu chức năng: Khu công viên đa chức năng (sinh thái, du lịch, văn hóa, giải trí, công cộng) có diện tích khoảng 82 ha; Khu nhà ở đô thị với đầy đủ hạng mục công trình dịch vụ (giáo dục, y tế, văn hóa, hành chính, thương mại, các dịch vụ đô thị phục vụ dân cư trong đơn vị ở) có diện tích khoảng 35,7 ha; Công trình đầu mối hạ tầng kỹ thuật phục vụ cấp thành phố (bến tàu khách quốc tế) có diện tích khoảng 4,6 ha.
Phối cảnh dự án
Về tổ chức không gian, kiến trúc, cảnh quan đô thị, bố cục mảng xanh công viên ở khu vực tam giác phía mũi đất giữa hai sông Nhà Bè và sông Sài Gòn; các hạng mục công trình dịch vụ, thương mại bố trí ở khu vực trung tâm, gần trục chính phía đường Đào Trí và khu vực giáp rạch Bà Bướm.
Trục giao thông chính từ đường Đào Trí vào là trục cảnh quan không gian, bố trí các công trình cao tầng; các công trình xây dựng thấp tầng bố trí hợp lý, đảm bảo tầm nhìn và cảnh quan dọc sông.
Khu cảnh quan công viên cây xanh (công viên công cộng, công viên chuyên đề) được kết hợp với cảnh quan sông nước.
Tổ chức một quảng trường lớn (có thể tập trung đông người) và trục đi bộ hướng ra bờ sông, xây dựng hồ cảnh quan đồng thời có chức năng điều tiết nước nối thông với sông Nhà Bè.
Bến tàu khách quốc tế bố trí ở phía Nam, có diện tích đủ lớn dành cho xây dựng công trình nhà ga, chiều dài bến cảng dự kiến 600m.
Khu công viên Mũi Đèn Đỏ và khu nhà ở đô thị tại phường Phú Thuận, quận 7 có phía Đông giáp sông Nhà Bè, phía Tây giáp đường Đào Trí hiện hữu, phía Nam giáp sông Nhà Bè và một phần khu đất quy hoạch chức năng công nghiệp, phía Bắc giáp sông Sài Gòn và rạch Bà Bướm.
Nguồn Cafeland

Đồ án QHCT 1/2000 Khu Công viên Mũi Đèn Đỏ và Khu nhà ở đô thị tại phường Phú Thuận, quận 7

(SQHKT) – UBND TPHCM đã ban hành Quyết định số 3363/QĐ-UBND duyệt đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu Công viên Mũi Đèn Đỏ và Khu nhà ở đô thị tại phường Phú Thuận, quận 7.
Khu đất quy hoạch thuộc phường Phú Thuận, quận 7; tổng diện tích là 117,8ha; có phía Đông giáp sông Nhà Bè, phía Tây giáp đường Đào Trí hiện hữu và ranh đất các dự án của các công ty: Công ty TNHH Khánh Hà, Công ty Dầu thực vật…, phía Nam giáp sông Nhà Bè và ranh dự án của các công ty, doanh nghiệp sản xuất…, phía Bắc giáp sông Sài Gòn và rạch Bà Bướm.
Tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan
Toàn khu quy hoạch phân thành hai khu chức năng chính là khu chức năng công viên (82,1ha) và khu chức năng ở đô thị (35,7ha), cụ thể:
Khu chức năng công viên bố trí chủ yếu về phía Nam khu đất, mở ra phía sông Nhà Bè và một phần sông Sài Gòn, kết hợp dãy cây xanh ven sông tạo mảng xanh chung. Khu bến tàu khách quốc tế được bố trí trên sông Nhà Bè tại khu vực Công viên Phú Thuận theo như ý kiến của Bộ Giao thông Vận tải tại văn bản số 5002/BGTVT-KHĐT ngày 22 tháng 7 năm 2009; địa điểm kết nối với khu vực về phía đường Đào Trí và các khu chức năng khác theo các trục chính của khu vực. Trong khu chức năng công viên phân bổ hợp lý các khu về thương mại – dịch vụ, văn phòng, trụ sở làm việc, khách sạn – hội nghị – triển lãm, khu giải trí, bảo tàng, khu nghỉ dưỡng, khu công viên công cộng, công viên mang tính chuyên đề, khai thác và tôn tạo cảnh quan dọc kênh, nghiên cứu giải pháp kết hợp đào hồ tạo cảnh quan, điều tiết nước cho khu vực.
Khu chức năng ở đô thị bố trí một phần phía Bắc khu đất; gồm khu ở thấp tầng, mật độ xây dựng thấp bố trí về hướng rạch Bà Bướm và một phần hướng sông Sài Gòn, kết hợp với dãy cây xanh công viên dọc sông rạch, tạo không gian thoáng, đảm bảo tầm nhìn cũng như cảnh quan bờ sông; khu ở cao tầng bố trí phía bên trong, phía đường Phú Thuận nối dài (là trục chính với lộ giới dự kiến 40m). Khu chức năng ở được bố trí quy cụm, thuận lợi cho yêu cầu tổ chức hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội với đầy đủ các công trình dịch vụ đô thị về y tế, giáo dục…, các khối nhà cao tầng khuyến khích giải pháp thiết kế có khối bệ, tạo các không gian mở kết hợp các chức năng dịch vụ, thương mại, tiện ích của cư dân tại khu vực.
Quy hoạch giao thông
Đường Đào Trí (thuộc giao thông đối ngoại khu công viên) lộ giới 40m; đường Phú Thuận nối dài (giao thông đối nội phần thuộc khu công viên 2,6 ha, phần thuộc khu đô thị 3,46 ha) lộ giới 40m; đường Gò Ô Môi nối dài (giao thông đối nội thuộc khu công viên) lộ giới 30m; đường Nhánh 1 (giao thông đối nội thuộc khu ở đô thị) lộ giới 24m; đường Nhánh 2 (giao thông đối nội thuộc khu công viên) lộ giới 30m.

Tạp chí kiến trúc:

Theo quy hoạch, quận 7 có tổng diện tích 3.546,79 ha, quy mô dân số tối đa đến năm 2020 là 424.000 người. Có chức năng ở, thương mại, dịch vụ – công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp.
Cơ cấu sử dụng đất và các phân khu chức năng được bố trí như sau:
Khu vực dân cư hiện hữu ổn định có hệ thống hạ tầng đô thị tương đối tốt gồm một phần phường Tân Kiểng, phường Tân Quy, phường Tân Phong.
Khu dân cư phát triển mới gồm khu đô thị Phú Mỹ Hưng (thuộc khu đô thị mới Nam Sài Gòn, một phần phường Tân Hưng, phường Tân Phú, phường Phú Thuận, phường Phú Mỹ).
Khu 1: Khu sông Ông Lớn (khoảng 10 ha), phường Tân Hưng, gồm các chức năng: Khu công trình dịch vụ đô thị (Trung tâm dịch vụ – thương mại – du lịch, trường học (trung học cơ sở), trung tâm y tế, khu thể dục thể thao, nhà ở chung cư cao tầng kết hợp khu công viên cây xanh).
Khu 2: Khu vực phía Bắc phường Tân Thuận Đông gần cầu nối sang Thủ Thiêm (khoảng 25ha), gồm chức năng chính: Công trình dịch vụ đô thị kết hợp nhà ở cao tầng, cây xanh, trường trung học cơ sở.
Khu 3: Khu vực phía Bắc phường Phú Thuận gần cầu Phú Mỹ (khoảng 20 ha), gồm chức năng chính: Công trình dịch vụ đô thị kết hợp nhà ở cao tầng, cây xanh, trường trung học cơ sở.
Khu 4: Khu vực phía Tây đường Đào Trí (khoảng 27 ha), dọc đường Đào Trí, phường Phú Thuận, gồm chức năng chính: Công trình dịch vụ đô thị kết hợp nhà ở cao tầng, cây xanh, trường trung học phổ thông.
Hệ thống trung tâm của quận theo mô hình kết hợp 3 dạng:
Tập trung: Khu đô thị Phú Mỹ Hưng quy mô khoảng 60 ha – trung tâm các công trình dịch vụ thương mại, văn phòng, tài chính, y tế và các công trình vui chơi, giải trí.
Phát triển theo trục: gồm trục đường Nguyễn Văn Linh, đường Nguyễn Lương Bằng, đường Nguyễn Hữu Thọ, đường Huỳnh Tấn Phát, đường 15B và đường Đào Trí.
Phân tán: Trung tâm công cộng đơn vị ở (cấp phường) gồm các công trình công cộng phục vụ thường xuyên như công trình hành chánh, thương mại dịch vụ, chợ, trạm y tế, trường mầm non, trường tiểu học, trường trung học cơ sở, bố trí theo giải pháp phân tán và đảm bảo bán kính phục vụ.
Đối với hệ thống cảng dọc sông Sài Gòn: Cảng Gas sẽ di dời sau năm 2020; Càng Vic sẽ di dời sau năm 2020; Cảng Bến Nghé sẽ di dời sau năm 2020; Cảng Rau Quả tiếp tục kinh doanh khai thác đến 2020 và tiến hành chuyển đổi công năng tại chỗ theo quy hoạch.
Nằm về phía Nam của TP.HCM, quận 7 có phía Đông giáp quận 2 và tỉnh Đồng Nai; phía Tây giáp quận 8 và huyện Bình Chánh; phía Nam giáp huyện Nhà Bè; phía Bắc giáp quận 4 và quận 2.
Thông tin: cho phép xây dựng bến tàu khách quốc tế tại phường Phú Thuận quận 7

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM đã đệ trình một văn bản lên UBND TP đề xuất cho phép xây dựng bến tàu khách quốc tế tại phường Phú Thuận quận 7.
Trong công văn số 16/SGTVT-GTT do Giám đốc Sở GTVT Trần Quang Phượng ký ngày 13-1-2009, cơ quan tham mưu chuyên ngành này đã nhấn mạnh kiến nghị chính quyền thành phố xem xét chấp thuận chủ trương xây dựng bến tàu khách quốc tế 50.000 GRT (dung tải đăng ký, 1GRT = 2,03m³) nằm trên sông Nhà Bè tại khu vực Công viên Phú Thuận thuộc phường Phú Thuận, quận 7 trên cơ sở đơn xin của Công ty cổ phần Đại Trường Sơn.
Thật ra ngay từ cuối tháng 11-2007, UBND TP đã chấp thuận chủ trương cho Công ty Đại Trường Sơn đầu tư dự án Khu công viên Phú Thuận, hay còn gọi là Công viên Mũi Đèn Đỏ tại quận 7. Khu công viên này rộng khoảng 120ha nằm tại vị trí Mũi Đèn Đỏ tiếp giáp sông Sài Gòn và sông Nhà Bè, tức là địa thế rất thuận lợi cho khai thác bến tàu khách.
Theo kế hoạch, đây là một công viên sinh thái, văn hóa công cộng kèm theo một loạt chức năng liên đới như du lịch, nghỉ dưỡng, nhà hàng, thương mại dịch vụ, resort, văn phòng, trung tâm giải trí kỹ thuật cao… Sau đó, nhằm đón đầu đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành du lịch thành phố trong tương lai, Công ty Đại Trường Sơn xin xây dựng bến tàu khách quốc tế 50.000 GRT nằm trong khuôn viên Khu công viên Phú Thuận, về phía sông Nhà Bè.
Sở GTVT cho rằng việc đầu tư xây dựng bến tàu khách quốc tế tại Khu vực công viên Phú Thuận là phù hợp, vì nhiều lẽ: vị trí xây dựng đáp ứng được nhu cầu tiếp nhận tàu khách có tải trọng từ 50.000 GRT trở lên; bến tàu khách cũng hứa hẹn góp phần phát triển và tăng tính hấp dẫn cho ngành du lịch thành phố thông qua hàng loạt chức năng về nghỉ dưỡng, resort, văn phòng…
Có một yếu tố tựa như thiên thời, như thời cơ của dự án bến tàu khách quốc tế này. Đó là theo quy hoạch chi tiết Nhóm cảng biển khu vực TP.HCM – Đồng Nai – Bà Rịa – Vũng Tàu, gọi tắt là Nhóm cảng biển số 5 đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 791/QĐ-TTg ngày 12-8-2005, một bến tàu khách 50.000 GRT thực ra được định hướng xây dựng tại trung tâm bến Khánh Hội của cảng Sài Gòn sau khi di dời, vị trí nằm ở thượng lưu cầu Phú Mỹ.
Thế nhưng theo tính toán của Cảng vụ hàng hải TP.HCM, với tĩnh không thông thuyền hiện tại là H = 45m ứng với mực nước +1,49m của cầu Phú Mỹ đang được xây dựng, thì chỉ có các tàu khách có tải trọng dưới 42.363 GRT mới qua lọt cầu Phú Mỹ, nếu muốn vào bến tàu khách quốc tế được định hướng xây dựng tại khu Khánh Hội. Điều này có nghĩa là vô hình trung dự án xây dựng bến tàu khách quốc tế 50.000 GRT tại Khu công viên Phú Thuận của Công ty Đại Trường Sơn đã giúp giải quyết điểm gút mắc kia. Bảo là “thiên thời” là vì thế.
Về phần mình, trong công văn số 2250/CHHVN-KHĐT ký ngày 28-10-2008, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Vương Đình Lam hoàn toàn ủng hộ việc xây dựng bến tàu khách như thế này, vì cục nhận thấy vị trí dự kiến mở bến đáp ứng được nhu cầu tiếp nhận tàu khách có tải trọng lớn và các phương tiện vận chuyển hành khách thủy nội địa, đồng thời bến dự kiến còn có khả năng phục vụ nâng cấp mạng lưới giao thông, giảm áp lực cho hệ thống giao thông đường bộ đang ngày càng quá tải.
Cục Hàng hải Việt Nam không quên lưu ý các cơ quan chức năng thành phố về thực tại theo đó bến tàu khách quốc tế quy mô 50.000 GRT như dự kiến chưa có trong quy hoạch chi tiết Nhóm cảng biển số 5. Vì vậy, để Cục Hàng hải có cơ sở báo cáo Bộ GTVT cho phép bổ sung bến tàu khách 50.000 GRT vào quy hoạch chi tiết Nhóm cảng biển số 5, trước hết UBND TP phải cho ý kiến có đồng tình chủ trương đầu tư hay không và chỉ đạo các sở chuyên ngành phối hợp với đơn vị tư vấn lập quy hoạch chi tiết.
Cục Hàng hải nhấn mạnh bản quy hoạch chi tiết ấy cần phải đặc biệt làm rõ một loạt thông số như sự cần thiết đầu tư, dự báo nhu cầu vận chuyển hành khách và công suất thông qua của cảng, cỡ tàu ra vào cảng, quy hoạch mặt bằng chi tiết cảng, kết nối hạ tầng giao thông đường bộ, luồng tàu, hạ tầng kỹ thuật…
Nguồn : Tổng hợp
 

Attachments

Tập Lái
15/9/15
0
146
28
Khảo sát thực tế để có cơ sở nắm tình hình thị trường cho khách đầu tư
Hình ảnh được chụp mới nhất ngày 1/6/2016 Tại đoạn đường Phú Thuận Nối Đào Trí- Phú Mỹ Hưng.
Vô tình được gặp các chú đo đạc. Được cho biết đang tiến hành đo đạc lấy số liệu mở đường Phú Thuận.
Nếu nhìn qua tình hình của đoạn đường, thì thời gian triển khai còn phụ thuộc ở cấp trên
Hình ảnh chụp từ đoạn cuối Đường Phú Thuận thuộc biệt thự Tấn Trường.


13346994_1090652480999846_6015392203622919329_n.jpg


13307219_1090652604333167_7688976401270342640_n.jpg

Hình ảnh từ khúc cuối Phú Thuận và đường Đào Trí.

13346538_1090652744333153_4943391996299659973_n.jpg


13342860_1090652864333141_641222919508788314_n.jpg

Hình ảnh đi vào Khu Công Viên Mũi Đèn Đỏ

13347014_1090653080999786_8699093941188015687_n.jpg


13310465_1090653117666449_8036130865495595686_n.jpg


13336108_1090653144333113_8041311830853603237_n.jpg


13319712_1090653200999774_2947444723497990963_n.jpg

Đoạn cuối vào Công Viên.
13327424_1090653294333098_3968784665483147201_n.jpg


Dự án tại Khu vực Đào Trí.
Jamona City- Khu Phức hợp đất nền- căn hộ

13316874_1090656034332824_8590369383121542361_o.jpg



13315334_1090653567666404_6868884205475359252_n.jpg



13346639_1090657047666056_6834741621330697265_n.jpg


13332732_1090657190999375_687588491186942969_n.jpg



13344730_1090653604333067_5244969002504277977_n.jpg

River City- 8000 Căn hộ Cao Cấp

13335958_1090656207666140_3020882790671610230_n.jpg



13310475_1090660427665718_139301022637635457_n.jpg


13312903_1090660520999042_2512646068937704449_n.jpg


13329576_1090660607665700_6816369357719834827_o.jpg



13335548_1090656524332775_9133041234244337106_n.jpg

Hình ảnh tại Công viên Mũi Đèn đỏ


13321818_1090662177665543_6583625484255355266_n.jpg


13339614_1090662237665537_7667743413802373005_n.jpg



Thông tin bổ sung quy hoạch đường Đào Trí.
Quy Hoạch Chi Tiết 1/500 Khu Công Viên Mũi Đèn Đỏ, Tp.HCM
UBND Tp.HCM ban hành quyết định duyệt đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu công viên Mũi Đèn Đỏ và khu nhà ở đô thị tại phường Phú Thuận, quận 7.
Theo quy hoạch được duyệt, Khu công viên Mũi Đèn Đỏ và khu nhà ở đô thị tại phường Phú Thuận, quận 7 sẽ có tổng diện tích 117,78 ha, có tính chất là là khu công viên đa chức năng và khu nhà ở đô thị, gồm có các khu chức năng: Khu công viên đa chức năng (sinh thái, du lịch, văn hóa, giải trí, công cộng) có diện tích khoảng 82 ha; Khu nhà ở đô thị với đầy đủ hạng mục công trình dịch vụ (giáo dục, y tế, văn hóa, hành chính, thương mại, các dịch vụ đô thị phục vụ dân cư trong đơn vị ở) có diện tích khoảng 35,7 ha; Công trình đầu mối hạ tầng kỹ thuật phục vụ cấp thành phố (bến tàu khách quốc tế) có diện tích khoảng 4,6 ha.
Phối cảnh dự án
Về tổ chức không gian, kiến trúc, cảnh quan đô thị, bố cục mảng xanh công viên ở khu vực tam giác phía mũi đất giữa hai sông Nhà Bè và sông Sài Gòn; các hạng mục công trình dịch vụ, thương mại bố trí ở khu vực trung tâm, gần trục chính phía đường Đào Trí và khu vực giáp rạch Bà Bướm.
Trục giao thông chính từ đường Đào Trí vào là trục cảnh quan không gian, bố trí các công trình cao tầng; các công trình xây dựng thấp tầng bố trí hợp lý, đảm bảo tầm nhìn và cảnh quan dọc sông.
Khu cảnh quan công viên cây xanh (công viên công cộng, công viên chuyên đề) được kết hợp với cảnh quan sông nước.
Tổ chức một quảng trường lớn (có thể tập trung đông người) và trục đi bộ hướng ra bờ sông, xây dựng hồ cảnh quan đồng thời có chức năng điều tiết nước nối thông với sông Nhà Bè.
Bến tàu khách quốc tế bố trí ở phía Nam, có diện tích đủ lớn dành cho xây dựng công trình nhà ga, chiều dài bến cảng dự kiến 600m.
Khu công viên Mũi Đèn Đỏ và khu nhà ở đô thị tại phường Phú Thuận, quận 7 có phía Đông giáp sông Nhà Bè, phía Tây giáp đường Đào Trí hiện hữu, phía Nam giáp sông Nhà Bè và một phần khu đất quy hoạch chức năng công nghiệp, phía Bắc giáp sông Sài Gòn và rạch Bà Bướm.
Nguồn Cafeland

Đồ án QHCT 1/2000 Khu Công viên Mũi Đèn Đỏ và Khu nhà ở đô thị tại phường Phú Thuận, quận 7

(SQHKT) – UBND TPHCM đã ban hành Quyết định số 3363/QĐ-UBND duyệt đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu Công viên Mũi Đèn Đỏ và Khu nhà ở đô thị tại phường Phú Thuận, quận 7.
Khu đất quy hoạch thuộc phường Phú Thuận, quận 7; tổng diện tích là 117,8ha; có phía Đông giáp sông Nhà Bè, phía Tây giáp đường Đào Trí hiện hữu và ranh đất các dự án của các công ty: Công ty TNHH Khánh Hà, Công ty Dầu thực vật…, phía Nam giáp sông Nhà Bè và ranh dự án của các công ty, doanh nghiệp sản xuất…, phía Bắc giáp sông Sài Gòn và rạch Bà Bướm.
Tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan
Toàn khu quy hoạch phân thành hai khu chức năng chính là khu chức năng công viên (82,1ha) và khu chức năng ở đô thị (35,7ha), cụ thể:
Khu chức năng công viên bố trí chủ yếu về phía Nam khu đất, mở ra phía sông Nhà Bè và một phần sông Sài Gòn, kết hợp dãy cây xanh ven sông tạo mảng xanh chung. Khu bến tàu khách quốc tế được bố trí trên sông Nhà Bè tại khu vực Công viên Phú Thuận theo như ý kiến của Bộ Giao thông Vận tải tại văn bản số 5002/BGTVT-KHĐT ngày 22 tháng 7 năm 2009; địa điểm kết nối với khu vực về phía đường Đào Trí và các khu chức năng khác theo các trục chính của khu vực. Trong khu chức năng công viên phân bổ hợp lý các khu về thương mại – dịch vụ, văn phòng, trụ sở làm việc, khách sạn – hội nghị – triển lãm, khu giải trí, bảo tàng, khu nghỉ dưỡng, khu công viên công cộng, công viên mang tính chuyên đề, khai thác và tôn tạo cảnh quan dọc kênh, nghiên cứu giải pháp kết hợp đào hồ tạo cảnh quan, điều tiết nước cho khu vực.
Khu chức năng ở đô thị bố trí một phần phía Bắc khu đất; gồm khu ở thấp tầng, mật độ xây dựng thấp bố trí về hướng rạch Bà Bướm và một phần hướng sông Sài Gòn, kết hợp với dãy cây xanh công viên dọc sông rạch, tạo không gian thoáng, đảm bảo tầm nhìn cũng như cảnh quan bờ sông; khu ở cao tầng bố trí phía bên trong, phía đường Phú Thuận nối dài (là trục chính với lộ giới dự kiến 40m). Khu chức năng ở được bố trí quy cụm, thuận lợi cho yêu cầu tổ chức hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội với đầy đủ các công trình dịch vụ đô thị về y tế, giáo dục…, các khối nhà cao tầng khuyến khích giải pháp thiết kế có khối bệ, tạo các không gian mở kết hợp các chức năng dịch vụ, thương mại, tiện ích của cư dân tại khu vực.
Quy hoạch giao thông
Đường Đào Trí (thuộc giao thông đối ngoại khu công viên) lộ giới 40m; đường Phú Thuận nối dài (giao thông đối nội phần thuộc khu công viên 2,6 ha, phần thuộc khu đô thị 3,46 ha) lộ giới 40m; đường Gò Ô Môi nối dài (giao thông đối nội thuộc khu công viên) lộ giới 30m; đường Nhánh 1 (giao thông đối nội thuộc khu ở đô thị) lộ giới 24m; đường Nhánh 2 (giao thông đối nội thuộc khu công viên) lộ giới 30m.

Tạp chí kiến trúc:

Theo quy hoạch, quận 7 có tổng diện tích 3.546,79 ha, quy mô dân số tối đa đến năm 2020 là 424.000 người. Có chức năng ở, thương mại, dịch vụ – công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp.
Cơ cấu sử dụng đất và các phân khu chức năng được bố trí như sau:
Khu vực dân cư hiện hữu ổn định có hệ thống hạ tầng đô thị tương đối tốt gồm một phần phường Tân Kiểng, phường Tân Quy, phường Tân Phong.
Khu dân cư phát triển mới gồm khu đô thị Phú Mỹ Hưng (thuộc khu đô thị mới Nam Sài Gòn, một phần phường Tân Hưng, phường Tân Phú, phường Phú Thuận, phường Phú Mỹ).
Khu 1: Khu sông Ông Lớn (khoảng 10 ha), phường Tân Hưng, gồm các chức năng: Khu công trình dịch vụ đô thị (Trung tâm dịch vụ – thương mại – du lịch, trường học (trung học cơ sở), trung tâm y tế, khu thể dục thể thao, nhà ở chung cư cao tầng kết hợp khu công viên cây xanh).
Khu 2: Khu vực phía Bắc phường Tân Thuận Đông gần cầu nối sang Thủ Thiêm (khoảng 25ha), gồm chức năng chính: Công trình dịch vụ đô thị kết hợp nhà ở cao tầng, cây xanh, trường trung học cơ sở.
Khu 3: Khu vực phía Bắc phường Phú Thuận gần cầu Phú Mỹ (khoảng 20 ha), gồm chức năng chính: Công trình dịch vụ đô thị kết hợp nhà ở cao tầng, cây xanh, trường trung học cơ sở.
Khu 4: Khu vực phía Tây đường Đào Trí (khoảng 27 ha), dọc đường Đào Trí, phường Phú Thuận, gồm chức năng chính: Công trình dịch vụ đô thị kết hợp nhà ở cao tầng, cây xanh, trường trung học phổ thông.
Hệ thống trung tâm của quận theo mô hình kết hợp 3 dạng:
Tập trung: Khu đô thị Phú Mỹ Hưng quy mô khoảng 60 ha – trung tâm các công trình dịch vụ thương mại, văn phòng, tài chính, y tế và các công trình vui chơi, giải trí.
Phát triển theo trục: gồm trục đường Nguyễn Văn Linh, đường Nguyễn Lương Bằng, đường Nguyễn Hữu Thọ, đường Huỳnh Tấn Phát, đường 15B và đường Đào Trí.
Phân tán: Trung tâm công cộng đơn vị ở (cấp phường) gồm các công trình công cộng phục vụ thường xuyên như công trình hành chánh, thương mại dịch vụ, chợ, trạm y tế, trường mầm non, trường tiểu học, trường trung học cơ sở, bố trí theo giải pháp phân tán và đảm bảo bán kính phục vụ.
Đối với hệ thống cảng dọc sông Sài Gòn: Cảng Gas sẽ di dời sau năm 2020; Càng Vic sẽ di dời sau năm 2020; Cảng Bến Nghé sẽ di dời sau năm 2020; Cảng Rau Quả tiếp tục kinh doanh khai thác đến 2020 và tiến hành chuyển đổi công năng tại chỗ theo quy hoạch.
Nằm về phía Nam của TP.HCM, quận 7 có phía Đông giáp quận 2 và tỉnh Đồng Nai; phía Tây giáp quận 8 và huyện Bình Chánh; phía Nam giáp huyện Nhà Bè; phía Bắc giáp quận 4 và quận 2.
Thông tin: cho phép xây dựng bến tàu khách quốc tế tại phường Phú Thuận quận 7

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM đã đệ trình một văn bản lên UBND TP đề xuất cho phép xây dựng bến tàu khách quốc tế tại phường Phú Thuận quận 7.
Trong công văn số 16/SGTVT-GTT do Giám đốc Sở GTVT Trần Quang Phượng ký ngày 13-1-2009, cơ quan tham mưu chuyên ngành này đã nhấn mạnh kiến nghị chính quyền thành phố xem xét chấp thuận chủ trương xây dựng bến tàu khách quốc tế 50.000 GRT (dung tải đăng ký, 1GRT = 2,03m³) nằm trên sông Nhà Bè tại khu vực Công viên Phú Thuận thuộc phường Phú Thuận, quận 7 trên cơ sở đơn xin của Công ty cổ phần Đại Trường Sơn.
Thật ra ngay từ cuối tháng 11-2007, UBND TP đã chấp thuận chủ trương cho Công ty Đại Trường Sơn đầu tư dự án Khu công viên Phú Thuận, hay còn gọi là Công viên Mũi Đèn Đỏ tại quận 7. Khu công viên này rộng khoảng 120ha nằm tại vị trí Mũi Đèn Đỏ tiếp giáp sông Sài Gòn và sông Nhà Bè, tức là địa thế rất thuận lợi cho khai thác bến tàu khách.
Theo kế hoạch, đây là một công viên sinh thái, văn hóa công cộng kèm theo một loạt chức năng liên đới như du lịch, nghỉ dưỡng, nhà hàng, thương mại dịch vụ, resort, văn phòng, trung tâm giải trí kỹ thuật cao… Sau đó, nhằm đón đầu đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành du lịch thành phố trong tương lai, Công ty Đại Trường Sơn xin xây dựng bến tàu khách quốc tế 50.000 GRT nằm trong khuôn viên Khu công viên Phú Thuận, về phía sông Nhà Bè.
Sở GTVT cho rằng việc đầu tư xây dựng bến tàu khách quốc tế tại Khu vực công viên Phú Thuận là phù hợp, vì nhiều lẽ: vị trí xây dựng đáp ứng được nhu cầu tiếp nhận tàu khách có tải trọng từ 50.000 GRT trở lên; bến tàu khách cũng hứa hẹn góp phần phát triển và tăng tính hấp dẫn cho ngành du lịch thành phố thông qua hàng loạt chức năng về nghỉ dưỡng, resort, văn phòng…
Có một yếu tố tựa như thiên thời, như thời cơ của dự án bến tàu khách quốc tế này. Đó là theo quy hoạch chi tiết Nhóm cảng biển khu vực TP.HCM – Đồng Nai – Bà Rịa – Vũng Tàu, gọi tắt là Nhóm cảng biển số 5 đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 791/QĐ-TTg ngày 12-8-2005, một bến tàu khách 50.000 GRT thực ra được định hướng xây dựng tại trung tâm bến Khánh Hội của cảng Sài Gòn sau khi di dời, vị trí nằm ở thượng lưu cầu Phú Mỹ.
Thế nhưng theo tính toán của Cảng vụ hàng hải TP.HCM, với tĩnh không thông thuyền hiện tại là H = 45m ứng với mực nước +1,49m của cầu Phú Mỹ đang được xây dựng, thì chỉ có các tàu khách có tải trọng dưới 42.363 GRT mới qua lọt cầu Phú Mỹ, nếu muốn vào bến tàu khách quốc tế được định hướng xây dựng tại khu Khánh Hội. Điều này có nghĩa là vô hình trung dự án xây dựng bến tàu khách quốc tế 50.000 GRT tại Khu công viên Phú Thuận của Công ty Đại Trường Sơn đã giúp giải quyết điểm gút mắc kia. Bảo là “thiên thời” là vì thế.
Về phần mình, trong công văn số 2250/CHHVN-KHĐT ký ngày 28-10-2008, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Vương Đình Lam hoàn toàn ủng hộ việc xây dựng bến tàu khách như thế này, vì cục nhận thấy vị trí dự kiến mở bến đáp ứng được nhu cầu tiếp nhận tàu khách có tải trọng lớn và các phương tiện vận chuyển hành khách thủy nội địa, đồng thời bến dự kiến còn có khả năng phục vụ nâng cấp mạng lưới giao thông, giảm áp lực cho hệ thống giao thông đường bộ đang ngày càng quá tải.
Cục Hàng hải Việt Nam không quên lưu ý các cơ quan chức năng thành phố về thực tại theo đó bến tàu khách quốc tế quy mô 50.000 GRT như dự kiến chưa có trong quy hoạch chi tiết Nhóm cảng biển số 5. Vì vậy, để Cục Hàng hải có cơ sở báo cáo Bộ GTVT cho phép bổ sung bến tàu khách 50.000 GRT vào quy hoạch chi tiết Nhóm cảng biển số 5, trước hết UBND TP phải cho ý kiến có đồng tình chủ trương đầu tư hay không và chỉ đạo các sở chuyên ngành phối hợp với đơn vị tư vấn lập quy hoạch chi tiết.
Cục Hàng hải nhấn mạnh bản quy hoạch chi tiết ấy cần phải đặc biệt làm rõ một loạt thông số như sự cần thiết đầu tư, dự báo nhu cầu vận chuyển hành khách và công suất thông qua của cảng, cỡ tàu ra vào cảng, quy hoạch mặt bằng chi tiết cảng, kết nối hạ tầng giao thông đường bộ, luồng tàu, hạ tầng kỹ thuật…
Nguồn : Tổng hợp
Em o đây mà ko biê't. Thks chu thot nhe. Có cap nhat tien do j chu thot up lên cho bà con biet voi nhe :)
 
Status
Không mở trả lời sau này.