Hạng B2
5/10/15
480
809
93
48
"Trong mắt rất nhiều bạn bè quốc tế, Việt Nam vẫn là 1 nước nghèo và lạc hậu. Chúng tôi sẽ phải tìm cách chứng minh sản phẩm của mình đại diện cho 1 Việt Nam năng động đang phát triển đã có thể vươn tới các tiêu chuẩn cao nhất trên thế giới", ông Vượng trả lời phỏng vấn Bloomberg.

Tỷ phú Vượng tự bỏ 2 tỷ USD tiền túi vào VinFast để thực hiện tham vọng bán xe điện vào thị trường Mỹ


Theo Bloomberg, ông Phạm Nhật Vượng đang lên kế hoạch xuất khẩu xe điện sang Mỹ vào năm 2021, một việc mà ngay cả Toyota Motor Corp. và Hyundai Motor Co. đều không thể làm trong những ngày đầu tiên. Để đạt được mục tiêu này, ông Vượng dự kiến đầu tư 2 tỷ USD từ tài sản cá nhân.

Chiếc xe điện đầu tiên của VinFast dự kiến sẽ được lắp ráp từ cuối năm 2020, nhưng chủ tịch Vingroup cho biết dự kiến xuất khẩu những chiếc xe này sang Mỹ, châu Âu và Nga vào năm 2021.

Vị tỷ phú giàu nhất Việt Nam đang kiên quyết theo đuổi mục tiêu đến năm 2021 sẽ có thể xuất khẩu xe điện sang thị trường Mỹ, đến nỗi đã tự bỏ tiền túi đầu tư khoảng 2 tỷ USD để đạt được mục tiêu này. Số tiền 2 tỷ USD đóng góp khoảng một nửa tổng vốn đầu tư của VinFast.

Trả lời phỏng vấn của Bloomberg, ông Vượng cho biết "mục tiêu lớn nhất của chúng tôi là tạo ra 1 thương hiệu quốc tế". "Đây sẽ là con đường rất khó khăn và chúng tôi phải nỗ lực rất nhiều. Nhưng đó là con đường duy nhất ở trước mặt chúng tôi".

Tỷ phú Vượng tự bỏ 2 tỷ USD tiền túi vào VinFast để thực hiện tham vọng bán xe điện vào thị trường Mỹ


Những chiếc ô tô VinFast sẽ phải đối mặt với cuộc chiến khốc liệt để có thể thành công ở thị trường nước ngoài. Những tên tuổi như Tata Motor của Ấn Độ hay Proton của Malaysia đã gặp nhiều khó khăn trong việc thu hút được các khách hàng nước ngoài. Kể cả ở Việt Nam thì VinFast cũng gặp phải sự cạnh tranh gay gắt từ những hãng ô tô ngoại như Toyota, Ford và Hyundai.

Cũng giống như VinFast, trong hơn 1 thập kỷ qua nhiều công ty ô tô Trung Quốc đã theo đuổi tham vọng bán ô tô ở thị trường Mỹ. Dù vẫn chưa thực sự hái quả ngọt, Guangzhou Automobile Group Co., Zotye Automobile Co. và một số công ty đã có các điểm bán hàng và bộ phận R&D ở thị trường Mỹ.

Tuy nhiên, vị tỷ phú có tài sản ròng 9,1 tỷ USD không hề nao núng. Hiện ông sở hữu 49% cổ phần tại VinFast, và công ty mẹ VinGroup nắm 51%.

Tỷ phú Vượng tự bỏ 2 tỷ USD tiền túi vào VinFast để thực hiện tham vọng bán xe điện vào thị trường Mỹ


Ông Vượng cũng chia sẻ dự tính VinFast sẽ chưa thể có lãi trong khoảng 5 năm tới, bổ sung thêm rằng thị trường nội địa là "quá nhỏ" và doanh số ở nước ngoài sẽ là chìa khóa để công ty có lãi. Hiện ông trực tiếp sở hữu 26% cổ phần của Vingroup và gián tiếp sở hữu 31,6% thông qua CTCP Tập đoàn Đầu tư Việt Nam (ông Vượng sở hữu 92% qua công ty này).

Trong vài năm tới, Vingroup sẽ phải chi "hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm" để bù lỗ cho VinFast, mà theo dự tính của ông Vượng có thể lên đến 18 nghìn tỷ đồng mỗi năm. Các khoản lỗ này bao gồm chi phí tài chính và khấu hao, và mỗi năm lỗ khoảng 7 nghìn tỷ đồng vì bán xe dưới giá thành sản xuất.

Vingroup sẽ thoái vốn khỏi các mảng khác để tập trung vào VinFast, đồng thời các công ty con khác cũng được yêu cầu cắt giảm chi phí. VinFast còn tìm kiếm nguồn vốn từ các khoản nợ để bổ sung thêm nguồn lực ngoài 1,95 tỷ USD trái phiếu quốc tế vừa huy động được. Ông Vượng cho biết có kế hoạch đưa cổ phiếu VinFast lên sàn ở cả trong và ngoài nước.

"Chúng tôi có khát vọng xây dựng 1 thương hiệu Việt Nam có danh tiếng tầm cỡ toàn cầu", ông nói. "Thách thức lớn nhất là các sản phẩm Việt Nam không có thương hiệu quốc tế. Trong mắt rất nhiều bạn bè quốc tế, Việt Nam vẫn là 1 nước nghèo và lạc hậu. Chúng tôi sẽ phải tìm cách chứng minh sản phẩm của mình đại diện cho 1 Việt Nam năng động đang phát triển đã có thể vươn tới các tiêu chuẩn cao nhất trên thế giới".

Thị trường Mỹ và các thị trường phát triển vẫn được coi là "khó nhằn" với các tiêu chuẩn về khí thải và an toàn rất nghiêm ngặt.

Ngoài ra sản xuất và bán xe điện thành công là một thử thách không hề dễ dàng. Ở Trung Quốc đã có rất nhiều startup được hậu thuẫn hàng tỷ USD đặt cược vào triển vọng của xe điện ở thị trường ô tô lớn nhất thế giới nhưng có rất ít công ty có thể kiếm lời. BAIC BluePark New Energy Technology, nhà sản xuất xe điện lớn nhất ở Trung Quốc, dự đoán năm 2019 sẽ thua lỗ.

Chiếc xe điện đầu tiên của VinFast sẽ không thể ra mắt trước cuối năm 2020, nhưng ông Vượng dự định sẽ xuất khẩu xe điện sang Mỹ, châu Âu và Nga ngay trong năm 2021.

Theo CafeF​
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: tolovitxp
Hạng C
22/2/12
892
547
93
Hãy lắng nghe, quan sát, so sánh và cuối cùng bạn sẽ hiểu được điều gì đó. Ít ra lúc này sẽ có nhiều người nước ngoài biết đến Việt Nam không phải chỉ có chiến tranh.
 
Hạng B1
10/12/19
61
10
8
33
"Trong mắt rất nhiều bạn bè quốc tế, Việt Nam vẫn là 1 nước nghèo và lạc hậu. Chúng tôi sẽ phải tìm cách chứng minh sản phẩm của mình đại diện cho 1 Việt Nam năng động đang phát triển đã có thể vươn tới các tiêu chuẩn cao nhất trên thế giới", ông Vượng trả lời phỏng vấn Bloomberg.

View attachment 2080125

Theo Bloomberg, ông Phạm Nhật Vượng đang lên kế hoạch xuất khẩu xe điện sang Mỹ vào năm 2021, một việc mà ngay cả Toyota Motor Corp. và Hyundai Motor Co. đều không thể làm trong những ngày đầu tiên. Để đạt được mục tiêu này, ông Vượng dự kiến đầu tư 2 tỷ USD từ tài sản cá nhân.

Chiếc xe điện đầu tiên của VinFast dự kiến sẽ được lắp ráp từ cuối năm 2020, nhưng chủ tịch Vingroup cho biết dự kiến xuất khẩu những chiếc xe này sang Mỹ, châu Âu và Nga vào năm 2021.

Vị tỷ phú giàu nhất Việt Nam đang kiên quyết theo đuổi mục tiêu đến năm 2021 sẽ có thể xuất khẩu xe điện sang thị trường Mỹ, đến nỗi đã tự bỏ tiền túi đầu tư khoảng 2 tỷ USD để đạt được mục tiêu này. Số tiền 2 tỷ USD đóng góp khoảng một nửa tổng vốn đầu tư của VinFast.

Trả lời phỏng vấn của Bloomberg, ông Vượng cho biết "mục tiêu lớn nhất của chúng tôi là tạo ra 1 thương hiệu quốc tế". "Đây sẽ là con đường rất khó khăn và chúng tôi phải nỗ lực rất nhiều. Nhưng đó là con đường duy nhất ở trước mặt chúng tôi".

View attachment 2080133

Những chiếc ô tô VinFast sẽ phải đối mặt với cuộc chiến khốc liệt để có thể thành công ở thị trường nước ngoài. Những tên tuổi như Tata Motor của Ấn Độ hay Proton của Malaysia đã gặp nhiều khó khăn trong việc thu hút được các khách hàng nước ngoài. Kể cả ở Việt Nam thì VinFast cũng gặp phải sự cạnh tranh gay gắt từ những hãng ô tô ngoại như Toyota, Ford và Hyundai.

Cũng giống như VinFast, trong hơn 1 thập kỷ qua nhiều công ty ô tô Trung Quốc đã theo đuổi tham vọng bán ô tô ở thị trường Mỹ. Dù vẫn chưa thực sự hái quả ngọt, Guangzhou Automobile Group Co., Zotye Automobile Co. và một số công ty đã có các điểm bán hàng và bộ phận R&D ở thị trường Mỹ.

Tuy nhiên, vị tỷ phú có tài sản ròng 9,1 tỷ USD không hề nao núng. Hiện ông sở hữu 49% cổ phần tại VinFast, và công ty mẹ VinGroup nắm 51%.

View attachment 2080134

Ông Vượng cũng chia sẻ dự tính VinFast sẽ chưa thể có lãi trong khoảng 5 năm tới, bổ sung thêm rằng thị trường nội địa là "quá nhỏ" và doanh số ở nước ngoài sẽ là chìa khóa để công ty có lãi. Hiện ông trực tiếp sở hữu 26% cổ phần của Vingroup và gián tiếp sở hữu 31,6% thông qua CTCP Tập đoàn Đầu tư Việt Nam (ông Vượng sở hữu 92% qua công ty này).

Trong vài năm tới, Vingroup sẽ phải chi "hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm" để bù lỗ cho VinFast, mà theo dự tính của ông Vượng có thể lên đến 18 nghìn tỷ đồng mỗi năm. Các khoản lỗ này bao gồm chi phí tài chính và khấu hao, và mỗi năm lỗ khoảng 7 nghìn tỷ đồng vì bán xe dưới giá thành sản xuất.

Vingroup sẽ thoái vốn khỏi các mảng khác để tập trung vào VinFast, đồng thời các công ty con khác cũng được yêu cầu cắt giảm chi phí. VinFast còn tìm kiếm nguồn vốn từ các khoản nợ để bổ sung thêm nguồn lực ngoài 1,95 tỷ USD trái phiếu quốc tế vừa huy động được. Ông Vượng cho biết có kế hoạch đưa cổ phiếu VinFast lên sàn ở cả trong và ngoài nước.

"Chúng tôi có khát vọng xây dựng 1 thương hiệu Việt Nam có danh tiếng tầm cỡ toàn cầu", ông nói. "Thách thức lớn nhất là các sản phẩm Việt Nam không có thương hiệu quốc tế. Trong mắt rất nhiều bạn bè quốc tế, Việt Nam vẫn là 1 nước nghèo và lạc hậu. Chúng tôi sẽ phải tìm cách chứng minh sản phẩm của mình đại diện cho 1 Việt Nam năng động đang phát triển đã có thể vươn tới các tiêu chuẩn cao nhất trên thế giới".

Thị trường Mỹ và các thị trường phát triển vẫn được coi là "khó nhằn" với các tiêu chuẩn về khí thải và an toàn rất nghiêm ngặt.

Ngoài ra sản xuất và bán xe điện thành công là một thử thách không hề dễ dàng. Ở Trung Quốc đã có rất nhiều startup được hậu thuẫn hàng tỷ USD đặt cược vào triển vọng của xe điện ở thị trường ô tô lớn nhất thế giới nhưng có rất ít công ty có thể kiếm lời. BAIC BluePark New Energy Technology, nhà sản xuất xe điện lớn nhất ở Trung Quốc, dự đoán năm 2019 sẽ thua lỗ.

Chiếc xe điện đầu tiên của VinFast sẽ không thể ra mắt trước cuối năm 2020, nhưng ông Vượng dự định sẽ xuất khẩu xe điện sang Mỹ, châu Âu và Nga ngay trong năm 2021.

Theo CafeF​
ỦNG HỘ VINFAST MẠNH MẼ LÊN BÁC VƯỢNG
"Trong mắt rất nhiều bạn bè quốc tế, Việt Nam vẫn là 1 nước nghèo và lạc hậu. Chúng tôi sẽ phải tìm cách chứng minh sản phẩm của mình đại diện cho 1 Việt Nam năng động đang phát triển đã có thể vươn tới các tiêu chuẩn cao nhất trên thế giới", ông Vượng trả lời phỏng vấn Bloomberg.

View attachment 2080125

Theo Bloomberg, ông Phạm Nhật Vượng đang lên kế hoạch xuất khẩu xe điện sang Mỹ vào năm 2021, một việc mà ngay cả Toyota Motor Corp. và Hyundai Motor Co. đều không thể làm trong những ngày đầu tiên. Để đạt được mục tiêu này, ông Vượng dự kiến đầu tư 2 tỷ USD từ tài sản cá nhân.

Chiếc xe điện đầu tiên của VinFast dự kiến sẽ được lắp ráp từ cuối năm 2020, nhưng chủ tịch Vingroup cho biết dự kiến xuất khẩu những chiếc xe này sang Mỹ, châu Âu và Nga vào năm 2021.

Vị tỷ phú giàu nhất Việt Nam đang kiên quyết theo đuổi mục tiêu đến năm 2021 sẽ có thể xuất khẩu xe điện sang thị trường Mỹ, đến nỗi đã tự bỏ tiền túi đầu tư khoảng 2 tỷ USD để đạt được mục tiêu này. Số tiền 2 tỷ USD đóng góp khoảng một nửa tổng vốn đầu tư của VinFast.

Trả lời phỏng vấn của Bloomberg, ông Vượng cho biết "mục tiêu lớn nhất của chúng tôi là tạo ra 1 thương hiệu quốc tế". "Đây sẽ là con đường rất khó khăn và chúng tôi phải nỗ lực rất nhiều. Nhưng đó là con đường duy nhất ở trước mặt chúng tôi".

View attachment 2080133

Những chiếc ô tô VinFast sẽ phải đối mặt với cuộc chiến khốc liệt để có thể thành công ở thị trường nước ngoài. Những tên tuổi như Tata Motor của Ấn Độ hay Proton của Malaysia đã gặp nhiều khó khăn trong việc thu hút được các khách hàng nước ngoài. Kể cả ở Việt Nam thì VinFast cũng gặp phải sự cạnh tranh gay gắt từ những hãng ô tô ngoại như Toyota, Ford và Hyundai.

Cũng giống như VinFast, trong hơn 1 thập kỷ qua nhiều công ty ô tô Trung Quốc đã theo đuổi tham vọng bán ô tô ở thị trường Mỹ. Dù vẫn chưa thực sự hái quả ngọt, Guangzhou Automobile Group Co., Zotye Automobile Co. và một số công ty đã có các điểm bán hàng và bộ phận R&D ở thị trường Mỹ.

Tuy nhiên, vị tỷ phú có tài sản ròng 9,1 tỷ USD không hề nao núng. Hiện ông sở hữu 49% cổ phần tại VinFast, và công ty mẹ VinGroup nắm 51%.

View attachment 2080134

Ông Vượng cũng chia sẻ dự tính VinFast sẽ chưa thể có lãi trong khoảng 5 năm tới, bổ sung thêm rằng thị trường nội địa là "quá nhỏ" và doanh số ở nước ngoài sẽ là chìa khóa để công ty có lãi. Hiện ông trực tiếp sở hữu 26% cổ phần của Vingroup và gián tiếp sở hữu 31,6% thông qua CTCP Tập đoàn Đầu tư Việt Nam (ông Vượng sở hữu 92% qua công ty này).

Trong vài năm tới, Vingroup sẽ phải chi "hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm" để bù lỗ cho VinFast, mà theo dự tính của ông Vượng có thể lên đến 18 nghìn tỷ đồng mỗi năm. Các khoản lỗ này bao gồm chi phí tài chính và khấu hao, và mỗi năm lỗ khoảng 7 nghìn tỷ đồng vì bán xe dưới giá thành sản xuất.

Vingroup sẽ thoái vốn khỏi các mảng khác để tập trung vào VinFast, đồng thời các công ty con khác cũng được yêu cầu cắt giảm chi phí. VinFast còn tìm kiếm nguồn vốn từ các khoản nợ để bổ sung thêm nguồn lực ngoài 1,95 tỷ USD trái phiếu quốc tế vừa huy động được. Ông Vượng cho biết có kế hoạch đưa cổ phiếu VinFast lên sàn ở cả trong và ngoài nước.

"Chúng tôi có khát vọng xây dựng 1 thương hiệu Việt Nam có danh tiếng tầm cỡ toàn cầu", ông nói. "Thách thức lớn nhất là các sản phẩm Việt Nam không có thương hiệu quốc tế. Trong mắt rất nhiều bạn bè quốc tế, Việt Nam vẫn là 1 nước nghèo và lạc hậu. Chúng tôi sẽ phải tìm cách chứng minh sản phẩm của mình đại diện cho 1 Việt Nam năng động đang phát triển đã có thể vươn tới các tiêu chuẩn cao nhất trên thế giới".

Thị trường Mỹ và các thị trường phát triển vẫn được coi là "khó nhằn" với các tiêu chuẩn về khí thải và an toàn rất nghiêm ngặt.

Ngoài ra sản xuất và bán xe điện thành công là một thử thách không hề dễ dàng. Ở Trung Quốc đã có rất nhiều startup được hậu thuẫn hàng tỷ USD đặt cược vào triển vọng của xe điện ở thị trường ô tô lớn nhất thế giới nhưng có rất ít công ty có thể kiếm lời. BAIC BluePark New Energy Technology, nhà sản xuất xe điện lớn nhất ở Trung Quốc, dự đoán năm 2019 sẽ thua lỗ.

Chiếc xe điện đầu tiên của VinFast sẽ không thể ra mắt trước cuối năm 2020, nhưng ông Vượng dự định sẽ xuất khẩu xe điện sang Mỹ, châu Âu và Nga ngay trong năm 2021.

Theo CafeF​
MẠNH MẼ LÊN BÁC VƯỢNG E ỦNG HỘ VINFAT
 
  • Like
Reactions: nguyenhaqb
Hạng F
6/9/18
7.371
16.337
113
35
Tính ra mua con xe giá rẻ Trung Quốc vẫn thực tế hơn mua xe Vin,,
 
Hạng F
18/2/13
5.654
13.861
113
Saigon & Dalat
Đúng như có bác nào đã nói, Vin có thừa Aspiration nhưng còn thiếu Value để sản phẩm có thể bước ra thế giới, và tương lai vẫn còn mù mờ lắm.
Đang lên kế hoạch xuất khẩu xe điện sang Mỹ vào năm 2021(!) bằng cách mua công nghệ và lắp ráp từ máy móc thiết bị của ai ?
 
Hạng D
26/3/17
2.620
4.697
113
Rửa tiền thôi chứ sx và bán tại VN mà còn mắc như cờ hó. Thì bán qua nước ngoài có cờ hó nó mua
 
  • Haha
Reactions: dat090