Hạng B1
21/4/07
78
0
6
Các bác cho em lập cái thread này để hỏi về bảo dưỡng nhé, vì bảo dưỡng tốt thì có chắc ít khi phải đi sửa mà, đúng không? Theo em thì bọn nước ngoài như ở Ý, tụi nó tự bảo dưỡng chứ làm gì có cái tiệm sửa xe máy như ở mình mà vào, vậy thì bọn nó làm gì nhỉ?
Em nghe nói xe mới mua thì 300km là phải thay dầu hả các bác? Rồi cứ 1000km là phải thay dầu. Sao mà... mau quá vậy! ^^ Đùa thôi chứ tay ga nó phải khác chứ nhỉ?
Có bác nói phải để quạt chạy liên tục bằng cách dấu trực tiếp, phải ko các bác? Em thấy xe em chạy khoảng 45' thì nó cũng nóng ghê, nhưng để quạt chạy tưng bừng vậy thì em cũng... lo!
Hay cứ chạy khoảng 30' thì tốt nhất nên vào cafe cho xe đỡ nóng máy bác nhỉ! ^^
Các bác nào đọc được tiếng Ý giùm manual của Honda thì giúp nhé!
Thanks
 
Hạng B2
15/6/05
173
1
18
RE: Vấn đề bảo dưỡng PSi và SHi

dầu máy thì xe mới nào cũng làm vậy bác ơi,còn cái vụ quạt thì SHi chạy 1 hồi là tự thổi ào ào à nóng hết cả ha.... :D(dylan cũng vậy),xe PS mình nghĩ cũng vậy chứ
bác lo tập trung vào nghiệp vụ cầu thủ của mình đi,cho mau lên chân keke (ai cũng ko hiểu chỉ có 1 người hiểu :D)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
28/4/05
3.046
5
38
28
RE: Vấn đề bảo dưỡng PSi và SHi

mới mua thì 1K km thay nhớt, sau đó cứ tầm 3-4K km thì thay một lần
3 tháng đi vệ sinh lọc gió một lần, 6 tháng súc BXC 1 lần
200K km thì thay cua roa 1 lần[8D]
thay 5 cọng cua roa thì......thay xe một lần:D
 
Hạng B1
21/4/07
78
0
6
RE: Vấn đề bảo dưỡng PSi và SHi

@ ss: bác cũng ở trong football team ah?
@tenzi: sao bác này nói là 1k thay dầu, bác khác thì 300km thay dầu??? Dầu máy là gì, dầu lap là gì? PSi chạy béc, đâu có BXC hả bác?
 
Hạng D
28/4/05
3.046
5
38
28
RE: Vấn đề bảo dưỡng PSi và SHi

bác ở trong đây hay ngoài đó
dầu máy là nhớt, dầu láp cũng là nhớt luôn. mà là nhớt lap, nhớt lap thì 20Km thay một lần - quy định nhà sx là thế
( cái này thì xe em đi 4 năm thay ra vẫn trong veo:D)
còn kem đánh răng của bác thì ko xài chế mà xài béc[:-]thì khi nào thấy em nó chạy cà giựt cà giựt, khục khặc, khục khặc như ông già..hết hơi thì mang ra tiệm vệ sinh cái béc. xăng Vn thì em sợ nhắm cơ. bác cứ kĩ khoảng 3 tháng đi vệ sinh lọc gió, béc 1 lần cũng được, vệ sinh nồi luôn. nước mát thì cứ me khi nào nó xuống mức lower thì châm thêm vô.
không thì 6 tháng châm một lần
còn gì nữa ko ấy nhỉ[8|]
 
O.S.P.D
18/11/06
2.005
25
38
Ha noi
RE: Vấn đề bảo dưỡng PSi và SHi

nói như bác Tenzzi thì đi xe vất vả quá cứ loạch xoạch suốt ngày, hết thay dầu rồi châm nước, xúc béc. Xe tôi đi 1 năm có vấn đề gì đâu chỉ thay nhớt và thay 01 lần dầu láp thui.
 
Hạng B2
30/3/05
387
1
0
RE: Vấn đề bảo dưỡng PSi và SHi

Trích đoạn: honam

nói như bác Tenzzi thì đi xe vất vả quá cứ loạch xoạch suốt ngày, hết thay dầu rồi châm nước, xúc béc. Xe tôi đi 1 năm có vấn đề gì đâu chỉ thay nhớt và thay 01 lần dầu láp thui.

nói thế mà cũng nói đc, không thay cũng chẳng chết ai trừ lúc nó khô nhớt , ăn thua xe máy có bị xuống hay ko thôii
 
Hạng B2
RE: Vấn đề bảo dưỡng PSi và SHi

Trích đoạn: tenziketui

mới mua thì 1K km thay nhớt, sau đó cứ tầm 3-4K km thì thay một lần
3 tháng đi vệ sinh lọc gió một lần, 6 tháng súc BXC 1 lần
200K km thì thay cua roa 1 lần[8D]
thay 5 cọng cua roa thì......thay xe một lần:D
Bác có thể cho e biết chủng loại dầu láp cần thay? Vị trí thay dầu láp trên xe?
Muốn thay lọc gió thì mua ở đâu, e muốn mua hàng chính hãng, chứ vệ sinh cái lọc gió mà 3tháng/lần thì kô ổn rồi, ít nhất như chị em 1tháng/lần chứ ?
 
O.S.P.D
18/11/06
2.005
25
38
Ha noi
RE: Vấn đề bảo dưỡng PSi và SHi

Trích đoạn: Bluenick

Trích đoạn: honam

nói như bác Tenzzi thì đi xe vất vả quá cứ loạch xoạch suốt ngày, hết thay dầu rồi châm nước, xúc béc. Xe tôi đi 1 năm có vấn đề gì đâu chỉ thay nhớt và thay 01 lần dầu láp thui.

nói thế mà cũng nói đc, không thay cũng chẳng chết ai trừ lúc nó khô nhớt , ăn thua xe máy có bị xuống hay ko thôii
Chăm sóc xe là cái tốt nhưng cũng ko cứ phải loạch xoạch suốt nhưu thế, xe mua mới đi giữ gìn thay nhớt máy đều nếu ko có hiện tượng thì thôi, nó là cái phương tiện chứ mình đâu phải nô lệ cho nó mà suốt ngày hầu nó. ý tôi là thế và xe tôi dùng nó vẫn thế rất bình thường. còn nói như ở trên tôi thấy mất nhiều thời gian quá, người mới đi xe ko biết lại đâm sợ, thợ sửa xe ko phải ai cũng giỏi xe tay ga.
 
Hạng D
28/4/05
3.046
5
38
28
RE: Vấn đề bảo dưỡng PSi và SHi

Trích đoạn: honam

Trích đoạn: Bluenick

Trích đoạn: honam

nói như bác Tenzzi thì đi xe vất vả quá cứ loạch xoạch suốt ngày, hết thay dầu rồi châm nước, xúc béc. Xe tôi đi 1 năm có vấn đề gì đâu chỉ thay nhớt và thay 01 lần dầu láp thui.

nói thế mà cũng nói đc, không thay cũng chẳng chết ai trừ lúc nó khô nhớt , ăn thua xe máy có bị xuống hay ko thôii
Chăm sóc xe là cái tốt nhưng cũng ko cứ phải loạch xoạch suốt nhưu thế, xe mua mới đi giữ gìn thay nhớt máy đều nếu ko có hiện tượng thì thôi, nó là cái phương tiện chứ mình đâu phải nô lệ cho nó mà suốt ngày hầu nó. ý tôi là thế và xe tôi dùng nó vẫn thế rất bình thường. còn nói như ở trên tôi thấy mất nhiều thời gian quá, người mới đi xe ko biết lại đâm sợ, thợ sửa xe ko phải ai cũng giỏi xe tay ga.
bác bảo loạch xoạch suốt ngày là thế nào bác?
ít nhất là 3 tháng một lần thổi bụi lọc gió thôi. Em nói là bác nào kỹ thì làm thế còn không thì bác cứ đi miết chả cần thay cái gì cả, chỉ việc đổ xăng, đi tầm 2 năm đề mốt thì bán mua xe khác cũng vô tư, đâu có sao.
Em xin đính chính là bác nào thích chăm xe thì làm như trên còn ko thì chả phải thay gì cả, cứ đi thôi.