Hạng D
14/6/12
1.607
96
48
52
Ha Sonata nói:
An toàn hay không ,hàng đầu là ở y/tố kỹ năng, sau là knh nghiệm và cuối cùng mới là kỹ thuật.
Hên xui à, tài cứng nhưng xe bể bánh mất thắng cũng toi. Xe bảo đảm nhưng tài xỉn cũng ngỏm :)
 
Hạng C
29/9/07
677
98
28
Sai Gon
fourwheel nói:
Ha Sonata nói:
An toàn hay không ,hàng đầu là ở y/tố kỹ năng, sau là knh nghiệm và cuối cùng mới là kỹ thuật.
Hên xui à, tài cứng nhưng xe bể bánh mất thắng cũng toi. Xe bảo đảm nhưng tài xỉn cũng ngỏm :)
Để em ráng kiếm tiền mua một con Lambo rồi test đổ đèo toàn phanh. Nếu tới được chân đèo lúc đó em sẽ về cự lại bác Hà :D:D
 
Hạng D
21/6/11
1.049
4.622
113
39
milo_9x nói:
e đi FT V khi xuống đèo e để số 1, ít khi rà thắng vẫn ok bác ơi,
Ah! bác là siêu tài xế, cái hộp số của bác đi hết đèo Bảo Lộc chắc banh ta lông luôn!
 
Hạng D
29/5/12
1.201
27
48
13
Quan trọng là kinh nghiệm lái xe. AT hay MT cũng vậy thôi
ATvẫn có số 1 & 2 xuống dốc hay lên dốn rất tốt. Các bác thử xem
 
Hạng D
15/6/11
4.632
824
113
42
Em thấy cũng ko có gì khác biệt lắm, em chạy AT đổ đèo vẫn thấy bình thường, chủ yếu là chân ga hợp lý và hạn chế rà phanh liên tục thôi.
 
Hạng F
14/9/04
9.928
32.158
113
Q3
Cháy bố còn đỡ nha
Sôi dầu hỏng coupel , đạp mất pedale , đi theo diện đòan tụ ông bà


Pinga nói:
dinhcongchu2003 nói:
E đổ đèo toàn về số o rồi rà thắng kg à. Kg biết làm vậy có sai kỹ thuật kg nũa?
Thiệt không vậy bác, sao bác liều vậy, đường đèo dài cháy bố thắng sao?:):):)
 
chủ thớt chỉ so sánh AT & MT khi xuống đèo

mấy bác nói gì toàn chuyện xui không hà! Đèo nào cũng 1 bên núi bên vực cả, nếu gọi là bị sự cố mà hết cách khắc phục an toàn thì cứ vách núi mà mần! Còn nếu tiết cái xe thì cứ đi theo nó xuống vực, kéo dài tuổi thọ xe thêm vài giây và tuổi thọ của những người trên xe thì... kết thúc ngay.

về xe AT & MT thì xe nào cũng đỗ đèo an toàn như nhau cả, cái này nhà sản xuất đã tính toán hết rồi, còn an toàn hay không là do người sử dụng thôi!
 
Hạng D
2/7/09
3.400
81
63
Q.Tân Phú Tp HCM
pcvinh nói:
Em chưa đi xe AT nên không biết, hôm rồi khi xuống đèo Bảo Lộc em để ý thấy bác FF cứ rà thắng hoài, em thì cứ theo bài, "lên số nào, xuống số đó", nên rất ít rà thắng.
Vì vậy em không dám vượt bác FF, sợ thắng của bác ý hư thì chết, vì vậy em cứ theo sau hoài.
Và còn 1 điều nữa, em thấy có vẻ khi MT ở số 2,3, mình lỡ có dậm nhầm ga xe cũng ít vọt, ít điên hơn AT chỉ có mỗi Ga thôi? Có đúng không các bác?
(Đạp côn riết ngán rồi)
Sai tư duy.
Xe AT an toàn gấp nhiều lần xe MT nếu làm đúng và hiểu đúng. Đổ đèo Cù Mông, Đèo Cả còn chưa ăn thua gì. Vấn đề là tầm của người cầm lái thôi.
Đi xe AT rành thấy chạy MT khổ quá. Trong khi nếu rành AT sẽ thấy tất cả các tính năng của MT có đủ trong AT, và trong AT có những cái MT làm nhiều hơn.
Ví như bác nói là rà thắng, vì người lái không tự tin mới rà rà cái thắng. Chứ nếu làm chủ đc tốc độ và độ tin cậy an toàn thì chả cần rà làm chi.
Khi đổ đèo , thấy tốc độ cao mình chỉ cần dí thắng 1 cái dứt khoát rồi buôn, khi đó xe AT tự hiểu và xuống số dùm mình, khi đã buôn thắng xe xuống tốc độ và xuống số xe tự ghì lại.
Ai đã chinh chiến nhiều với AT sẽ thấy rằng khi đổ đèo cứ để D mà phang sẽ thấy nhanh và thuận tiền hơn nhiều với những ai không tự tin chạy L.
Vì D nó nhanh lúc cần và khi chậm nó cũng chậm đc.
Bác thấy nội cái diễn tả văn phong cho AT thôi cũng đỡ lượm thượm hơn MT rồi! :D
 
Hạng B2
22/5/12
451
138
43
Đổ đèo, AT để ở D, ko dậm ga thì số có lên dc đâu mà các bác lo sớm thế ? Khi lực kéo từ bánh xe cao hơn lực kéo từ máy, số AT sẽ biết nó phải giảm cấp số. Cẩn thận hơn thì chuyển sang số S hay D3-2-1, xử lý chân ga + thắng cho êm nữa là lành.
 
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.500
171.113
113
13
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
fourwheel nói:
Ha Sonata nói:
An toàn hay không ,hàng đầu là ở y/tố kỹ năng, sau là knh nghiệm và cuối cùng mới là kỹ thuật.
Hên xui à, tài cứng nhưng xe bể bánh mất thắng cũng toi. Xe bảo đảm nhưng tài xỉn cũng ngỏm :)
Tình huống này, quan niệm của em vẫn đúng.:p