Hạng B2
17/8/07
242
1
0
vnexpress.net
http://www.laodong.com.vn/Home/sknb/2007/9/57335.laodong
http://www.laodong.com.vn/Home/sknb/2007/9/57335/Trang-2.laodong
http://www.laodong.com.vn/Home/sknb/2007/9/57335/Trang-3.laodong

Bài viết của Bác Khoan rất hay, chỉ buồn sao lúc Bác đương chức sao Bác ko làm? để đến bây giờ có một quan chức chính phủ phải thừa nhận tình trạng kẹt đường bây giừo muốn giải quyết từ bây giờ phải mất 10 đến 15 năm nữa để phát triển mở rộng thành phố (giãn dân) sao 10 ,15 năm trứoc ko ai tính đến nhỉ đến bây giò quá muộn
Bác Khoan ơi em rất kính trọng Bác nhưng sao lúc đương chức Bác ko làm gì vậy Bác
 
Hạng D
25/3/05
3.982
33
38
53
HCM city
RE: Bài học từ Trung Hoa

bài viết rất ấn tượng .....với 1.3 tỉ dân và lực lượng lao động hùng hậu thì em nghĩ cho dù có thế nào kinh tế và sự phát triển của họ cũng phi mã ít nhất chục năm nữa ...!!..họ mở cửa nền kinh tế thị trường sớm hơn ta , từ những năm 1980-1982, ta mới sau nửa cuối thập kỷ 90..!!
 
Hạng D
26/6/05
2.608
299
83
Vũng Tàu
RE: Bài học từ Trung Hoa

Em thấy lạ là khi các bác về hưu, phát biểu khác hẳn khi còn đương chức, và thường là hay hơn nhiều :D.
 
Hạng D
18/3/07
1.606
477
83
53
RE: Bài học từ Trung Hoa

heheh em nghe nói xe máy bên china chỉ được lưu hành từ 4-5 năm rồi phải vứt >> thúc đẩy nên f công nghiệp xe máy trong nước . Còn nhà thì chỉ được mua trong 70 năm thì phải , ngu`o`ì ta mua nhà chung cư chứ mặt phố làm chi
 
Hạng D
1/12/06
3.031
100
38
RE: Bài học từ Trung Hoa

Cám ơn bác hoainam, bài này hay, mặc dù của LĐ :D

Công bằng mà nói bác VK có đầu óc nhất trong ekip vừa rồi, xứng đáng làm TT. Thế nhưng bác ấy hiền quá, nên không làm CT được.

Hoá ra chân lý thật đơn giản, chẳng qua chỉ cần rũ bỏ bệnh chủ quan duy ý chí, hiểu cho đúng và làm theo các quy luật khách quan, khơi dậy tinh thần sáng tạo của mọi người dân thì có thể dời non lấp biển,

Bác VK nói đấy nhé: cứ ham đi làm ngược với cả thiên hạ thì chỉ có ... tèo :D

Còn việc anh TQ xây dựng hạ tầng hầm hố thì TG người ta biết lâu rùi. Bác Schroeder xưa làm TT Đức sang thăm Thượng hải. Sáng dậy mở rèm ra ngắm cảnh quan thành phố từ trên cao rất bị ấn tượng. Về nhà bác than: "gớm ở Thượng hải xong về Đức thấy Đức cứ như ... nhà quê!" :)


Shanghaipanorama.jpg




Khác gì Manhattan, viewed từ Empire State Building:


3000px-Skyline-New-York-City.jpg




Bác ấy tuy là TT Đức lúc đó nhưng lại quên là các TP Đức không cho xây nhà cao, ngoại lệ chỉ có anh Frankfurt, được mênh danh là Manhattan của Đức - dưng mà cũng không dám "phá cách" quá...:


1800px-Panorama_Frankfurt_vom_Maintower.jpg
 
Hạng B2
14/8/07
257
3
0
53
Tp. HCM
RE: Bài học từ Trung Hoa

Hệ thống giao thông như thế này mà còn kẹt xe dài dài đó mấy bác !
2005852290478424025_rs.jpg


Ra cao tốc chạy rề rề dưới 100 km/h là bị bấm lổ đấy. 4 làn xe thênh thang vậy chứ không hiểu sao thiên hạ cứ khoái bám sát bên trái. Mọi người cứ tha hồ lạng lách "đánh võng" tuốt làn bên phải cuối cùng, "chơi luôn" cả làn ưu tiên. Chạy thẳng thóm là cứ bị "ăn còi" liên tục !
2005810614701512188_rs.jpg


Cũng chen lấn mất trật tự không thua gì ở bên nhà. Có 10 trạm mà xếp 14, 15 hàng trở lên là chuyện bình thường ! Đến chổ thắt cổ chai, anh nào nhạy chân ga, tay lái lụa là thắng, anh nào xe mới sợ trầy ráng chịu ! Long leg hay không long leg cũng mặc kệ !
2005800660450102846_rs.jpg


Khởi hành từ 7.00 sáng đã thấy hàng chục chiếc lũ lượt từ các khu CN chạy ra và tỏa đi khắp nơi. Chừng nào VN ta mới thấy được cảnh này hỉ ?
2005826486791009109_rs.jpg


Xe trên đầu, xe đằng trước, xe đằng sau, xe 2 bên. Cứ đến giờ cao điểm là đậu bừa lên vạch người đi bộ vì chẳng ai có thì giờ đâu mà bắt phạt !
2005853740351201827_rs.jpg
 
Hạng D
1/12/06
3.031
100
38
RE: Bài học từ Trung Hoa

Transrapid Thượng hải, vài con số:
  • công nghệ Siemens, ThyssenKrupp,
  • xây dựng 2001/2002, giá thành > 1,0 tỷ USD,
  • 2 chiều, độ dài 31 km, 10' có một chuyến, giá vé ~ 4 EUR,
  • tốc độ tối đa 430 km/h, thời gian chạy 31 km mất ... gần 8 phút,
  • tháng 07.2004 đón hành khách thứ 1 triệu, tháng 12.2005: thứ 5 triệu, tháng 10.2006: thứ 8 triệu
Lướt trên đệm từ đẹp như mơ, không có tiếp xúc trực tiếp với đường ray nên chỉ có lực cản là ma sát với không khí -> sạch và không ồn mặc dù tốc độ cao:

cr36_1_1.jpg



Sơ đồ với 5 nhà ga:

f880708b29bd3b8039d28d103d2e8fad.jpg



Tốc độ vãi linh hồn:

bild_001.jpg



Video (nhạc cũng hoành tráng Tôn Ngộ Không lắm :)):


[Video=http://www.transrapid.de/real/mpeg/ShAirportLine_DE.mpg]
Bác VK "hoảng loạn" là đúng rùi, nó muốn nuốt ta lúc nào là ta bị nuốt chửng lúc đó thôi: "Tung pang hồng, hai hàng xênh ..." [:-]
 
Hạng D
1/12/06
3.031
100
38
RE: Bài học từ Trung Hoa

31 km là đúng bằng khoảng cách từ HN lên sân bay Nội bài, nếu không kẹt xe ta đi taxi mất 1h đồng hồ. Nếu kẹt xe thì open end :)



Cảnh HN viewed từ tầng 20 KS Melia, những đường nét của một đô thị trung tâm của một đất nước hơn 80 triệu dân đã (không) hé lộ ?


hanoi_panorama.jpg




"Ôi Đông Đô! Hùng thiêng dấu xưa còn in nơi đây":


t_hanoi_37.jpg




"Ơi Thăng Long! Ngày nay chiến công rạng danh non sông":


t_hanoi_36.jpg




"Hà nội mến yêu của ta, Thủ đô mến yêu của ta" trông vậy là ... khí không hiện đại!

Đề nghị các bác trên UBND HN cử cán bộ đi tham quan học tập ở Thượng hải, về báo cáo bằng văn bản với nhân dân HN trước ngày 31.12.2007 :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
25/7/07
87
2
8
Đồng Nai
RE: Bài học từ Trung Hoa

Mục đích của HT giao thông là pà con đi lại tốt thôi mà, xe gì đường gì cũng tốt. Bác làm thế buồn chít! Hu hu
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
25/3/05
3.982
33
38
53
HCM city
RE: Bài học từ Trung Hoa

vãi hàng thật ...chắc mục tiêu của em là 10 năm nữa em mua nhà ờ Shanghai quá ...!!..nghĩ lại thấy tủi tủi .., Sài Gòn , Hà Nội kẹt xe , ngập nước, xây có mỗi cái hầm chui Văn Thánh mà lún lên lún xuống , Chung cư cao cấp The Manor gì mà toilet trào ngược ???...nghe bảo mục tiêu vượt Thằng Thái Lan chả bít có vượt nổi không mà nhìn anh hàng xóm sao thèm thế ..!![:eek:]