Hạng F
2/4/07
6.177
403
83
Có bác nào vừa đi Đường Nha Trang Đalat, cho mình xin vài ý kiến cập nhật đoạn Khánh Vĩnh đến chân đèo (đang sửa).
Dân NT mà hỏi chuyện này ngại quá, xách xe đi "kiểm tra" còn ngại hơn. Mong hồi âm !
 
Hạng B2
16/4/07
110
3
18
www.otosaigon.com
Chào bác Thiết, em là em không biết, nhưng em spam để các bác nào biết thì thông báo giúp bác Thiết nhé.
Bác định đi Đà lạt à?
 
Hạng D
9/11/09
1.939
122
48
Em góp tý ý kiến cá nhân em giúp bác nè!
Nha Trang lên Đà Lạt nếu theo đường mới, bác lưu ý các điểm này:
1. Hiện tại đoạn Khánh Sơn - Khánh Lê ( ~ 15km ) đang thi công mở rộng đường...nhưng thực trạng lòng đường đang bị lấn nhiều ( xà bần, đất đá, ... ), có nhiều ổ voi, và tình hình mấy ngày vừa qua trời mưa nên đường rất lầy lội...!
=> theo ý kiến của em, bác đi bằng vợ asia của bác sẽ rất khổ, hứng bụi, ổ voi, sóc dzầm đá xanh, ... tội nghiệp + quảng đường 140Km đèo cao.....( cá nhân em....ko đi đường này )

2. Hiện các xe con ( gầm thấp ), xe du lịch đang đi hướng: Nha Trang - Cam Ranh ( Trại Cá - 200m trước trạm thu phí Cam Ranh ) - Bắc Ái - đèo Song Pha - Cầu Đất ( Dran ) - Đà Lạt.
Bác đi tắt ĐL. NTat Thanh ra Cam Đức rồi rẻ tái hướng Cam Ranh theo QL1 gần đến cách trạm thu phí Cam Ranh có ngỏ rẻ phải đường Trại Cá. Bác cứ thẳng tiến đường này ( Tỉnh lộ 27 ) đến thẳng cách chân đèo Song Pha ~6km rồi lên đèo. đến ngã 3 Dran thì kua phải ( nếu đi thẳng qua ngã 3 phemon thì xa và đường xấu ), theo đường Dran bác sẽ đến Đà Lạt hướng đi Trại Mát và thẳng tiến vào Tp.Đalat theo đg Trần Hưng Đạo.
--------------------------------

Em thì chọn PA.2 được mấy tháng nay rồi.... khoảng ( ~210km ) nhưng đi đường tốt, đường Trại Cá - Bắc Ái qua Hồ chứa nước Đa Nhiêm Hạ rất đẹp, bác vô tư bắn tỉa...vợ 2 bác em nghĩ vô tư.
Quan trọng là tiêu hao nhiên liệu của 2 tuyến đường là tương đương nhau.

Chúc bác và gia đình có 1 chuyến đi vui vẻ và thành công!
 
Hạng F
2/4/07
6.177
403
83
Đoạn đường từ Cam thịnh đi Tân sơn, qua Bác Ái, hồi trước Asia cũng đi vài lần rồi. Đoạn này dài chừng hơn 40km, đường cũng xấu. (tất nhiên vẫn tốt hơn đoạn 13km Khánh Vĩnh- Khánh Lê đang sửa).
Chà...phải suy nghĩ đây :
1- Nha trang- Cam thịnh- Sơn tân- Đèo Ngoạn mục- vòng vo leo QL20 Đơn dương - Đalat = 180km, # 40km đường xấu.
2- Nha trang- Khánh Vĩnh- Đalat = 140km # 13km đường ...rất ẹ !
Cho "si nghĩ" thêm vài ngày nữa !!!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
27/6/08
1.135
22
63
Đuờng Bác Ái đẹp lắm bác à, mới làm. Hôm Tết em chạy rồi, sáng hay chiều chỉ sợ mấy con bò băng ngang qua đường thôi. 40km đường vòng vèo mà em cũng nuốt mất 40 phút thôi.
 
Hạng F
2/4/07
6.177
403
83
huanlt nói:
Đuờng Bác Ái đẹp lắm bác à, mới làm. Hôm Tết em chạy rồi, sáng hay chiều chỉ sợ mấy con bò băng ngang qua đường thôi. 40km đường vòng vèo mà em cũng nuốt mất 40 phút thôi.

Uả...Vậy hả ! Mình đi đường này lâu rồi, hồi đường NT-KV- ĐL làm chưa xong.(Hồi đó chạy vô Phan rang,vòng lên còn đỡ hơn,dù xa hơn cũng chừng 30km). Nay nếu đã tốt thì có lẽ chọn phương án 2 cũng hợp lý . Thanks bác !
 
Hạng D
9/11/09
1.939
122
48
Mr.Thiet nói:
Đoạn đường từ Cam thịnh đi Tân sơn, qua Bác Ái, hồi trước Asia cũng đi vài lần rồi. Đoạn này dài chừng hơn 40km, đường cũng xấu. (tất nhiên vẫn tốt hơn đoạn 13km Khánh Vĩnh- Khánh Lê đang sửa).
Chà...phải suy nghĩ đây :
1- Nha trang- Cam thịnh- Sơn tân- Đèo Ngoạn mục- vòng vo leo QL20 Đơn dương - Đalat = 180km, # 40km đường xấu.
2- Nha trang- Khánh Vĩnh- Đalat = 140km # 13km đường ...rất ẹ !
Cho "si nghĩ" thêm vài ngày nữa !!!

Bắc Ái: Cách đây 3 - 4 năm đường đó là đương chuyên dùng cho nghành điện lực và hồ chứa nước Đa Nhiêm đó bác...còn hơn 1 năm đổ về đây...dường này được nâng cấp lên rất nhiều...hiện tại 100% em chọn tuyến đường này. Cảnh đẹp đường êm...!
*** Nếu bác chọn PA.2 là đi Cam Ranh - Bác Ái - Dran thì bác lưu ý vài điểm nóng:
1. Nếu xuất phát sớm ( sáng ) từ Nha Trang, bác nên ghé lại ngay ngã 3 QL1 rẻ vào đường nhánh Trại Cá đi Bắc Ái. Tại đây ( giáp với đường sắc B-N ) buổi sáng có đồ ăn sáng Ngon - Bổ - Rẻ: nào là bánh xèo (thịt - hương vị xưa + mắm tỏi ), cháo lòng Heo ( Cực rẻ + Lòng cực tươi ), bánh cuốn lóng hổi, Có cả xôi đủ thứ , Bún + bánh Canh có cả,...
2. Tỉnh lộ này quy định tốc độ Max là 45km/h, từ CR vào bác cứ thẳng tiến vô tư, đến gần hết đường Bắc Ái ( cách ngã 3 giao với đường Ph. Rang lên Song Pha ) cách khoảng chùng ~7km có 1 trạm xxx bắn tỉa. bác cứ dzò 40km cho chắc nhé!
3. Cách chân đèo Song Pha chừng 5km ( đoạn có trạm kiểm định động vật ) có thêm 1 xe xxx 7chổ bắn tỉa từ trên xe, bác cứ dzò dưới 50km. XXX này có thể di chuyển cho đến đoạn vào đèo.
4. Bỏ qua hướng đi ngã 3 phenom mà đi theo đường Dran khi lên gần đến Đà Lạt tới gần đổ dzốc vào đường Trần Hưng Đạo sẽ có thêm 1 toán xxx ( nhưng em ko rõ có bắn ko ).
...........
Tình hình là em có cái chi nhánh trên ấy nên thường xuyên lên xuống....em củng 100% chọn tuyến đường này ( cho tới thời điểm này )
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
Em cũng hỏi mấy xe 16 quen, thì họ bảo đi đường Khánh Vĩnh cũng được nhưng hơi cực với sedan, ngổn ngang đất bụi và kiểu làm đâu vứt đó là chuyện thường, nhưng sẽ khổ khi tầm nhìn hạn chế. Còn ngỏ đường Bác Ái trước đây> Sau khi khánh thành, xuống cấp nhanh, mấy chú xxx phải nạn, nay tu sửa rồi bác.
 
Hạng F
2/4/07
6.177
403
83
Chời...nghe nói phải bò 40-45 thì đến Asia cũng phải nản lòng !
Chả là mình có mấy người bạn, cùng đơn vị từ trước 75...Đến giờ này con cái mới mua vé cho đi thăm SG lần đầu. AE hỏi mình có ở gần SG không?- Xa!
Mình bàn : vứt cái đoạn vé đường sắt NT-SG đi, đừng tiếc. Xuống NT chơi, rồi mình đưa đi Đalat cho biết ...Sau đó theo Phương Trang đi SG từ Dalat cũng tiện. Trong SG thì có bạn bè đón rồi.
Tiếc là không thể giới thiệu đoạn đường mới KV-ĐL đẹp như mơ, nếu đi đường CR-BA-ĐL...Cũng đành chứ biết sao đây !
Nhân tiện vẽ tracklog đoạn đường này luôn. Hồi trước chưa có. Phải tìm thêm lý do để không tiếc đường Khánh vĩnh chứ !
 
Last edited by a moderator: