Trên diễn đàn OS các bài về Đà Lạt nhiều lắm bác chủ. Em cũng đi Đà Lạt theo QL20 nhiều lần có nhận xét về đi đèo thế này:
không biết dụng ý của người Pháp hay là vô tình, các đèo trên đường đi Đà Lạt rất hợp lý. Đầu tiên, qua khỏi Định Quán là đèo Chuối , không cao, không dài, không khó coi như là để lái xe tập đi đèo. Tiếp theo là đèo Bảo Lộc, dài, dốc hơn, hẹp, có thể là khó hơn. Chinh phục xong đèo Bảo Lộc, làm cốc ca phê Tâm Châu, vi vu về Liên Khương, đạp cao tốc đến thác Prenn là có 02 sự lựa chọn:
1. Đèo Prenn , quanh co, dốc, mật độ xe lớn cần thận trọng hơn nhưng tuyệt đẹp.
2. Đèo Mimosa vắng hơn, đường rộng nhưng không tốt và tất nhiên là không đẹp bằng.
lúc về, đổ đèo. Lúc này đã có kinh nghiệm rồi, đèo khó - lúc còn sung sức, sau đó tà tà về thành phố với mức độ khó của đèo giảm dần.
về kinh nghiệm chạy đèo, hầu hết biển báo tốc độ trên đèo là 40km/h. Lúc lên, tuỳ xe bác chủ chọn số phù hợp để lên thôi không nhất thiết là 1 hay 2,3 gì cả. Khi xuống, để tránh rà phanh thì có thê để số 3 khi chưa quen ( em toàn đi 3,4) . Sau này đi AT em toàn D suốt tuyến.
Đi đèo thì sẽ gặp xe tải bò trước mặt, bác chủ kg nên đi sát mà nên giũ khoảng cách tìm đoạn trống để vượt dút khoát. Không nên vượt theo xe khác trên đèo. Thấy mấy chú xe khách ngược chiều có ý định vượt xe khác bác nên giảm tốc độ, nhường đường và thủ phanh.
Vậy là bác có thể yên tâm hành trình đến tp mộng mơ. Lần đầu ai cũng hồi hộp thôi bác.
Em đảm bảo đi đèo dễ hơn vào hầm Vincom nhiều nha bác.
chúc bác chủ thượng lộ bình an.