Hạng D
2/6/14
1.355
901
113
30
Ba bác nên nhấp thắng giảm tốc rồi đạp côn về số cho nớ êm ko sẽ bị giật cục gằn xe và có hại cho hộp số
Xe có vận tốc lớn, lái xe về số thấp, chỉ cần nhớm côn ko khéo xe giựt, giựt nhẹ thì khó chịu, giựt mạnh thì chịu khó kiểm tra hộp số à. Lý do khi ấy xe và máy ko đồng tốc.
Nên ghìm tốc độ bằng thắng, chừng 15-20km/h vô số 2 thả côn nhẹ nhàng là ok.
Em cám ơn 2 bác hehehe.
Sau này đi em sẻ rà trước ^^ Lúc em ko rà em nhả côn từ từ thấy ko bị giật ^^ nhưng thôi để an toàn máy em sẽ rà thắng trước hehee ^^
 
Hạng B2
11/10/14
296
171
43
Tp.HCM
Nếu xe bác chấm nhỏ thì tắt bớt máy lạnh đi cho máy nó khoẻ. Đèo bảo lộc giờ mở rộng ngon lành lắm, lần đầu đi đèo thì đừng nóng vội, cứ bò bò mà lên thui bác, nhớ chú ý từ xa mấy xe khách hay vượt ẩu, lấn đường ép xe nhỏ dzữ lắm, cứ nhường hẳn đường cho nó lành
 
Hạng C
16/3/15
873
1.744
93
Đường đi DALAT độ khó bây giờ không còn ở đèo BLOC nữa, vì rất rộng đường tốt, ít xe 2 bánh. Đèo PREN DALAT hẹp hơn tí, lại nhiều xe 2 bánh , cũng thuận tiện cho bác là đã vượt qua đèo BLOC nên có chút kinh nghiệm rồi.
 
Hạng D
16/5/14
2.298
2.280
113
Trước chuyến đi bác chăm sóc V2 cho cẩn thận chút là đi yên tam, còn chạy đèo thì ai chưa đi đều lo cả, nhung qua rồi cảm giác sướng, có lẽ chạy còn thoải mái hơn đừng Tp lúc kẹt xe
 
  • Like
Reactions: Thofth
Hạng D
24/3/15
1.637
2.425
113
Trước chuyến đi bác chăm sóc V2 cho cẩn thận chút là đi yên tam, còn chạy đèo thì ai chưa đi đều lo cả, nhung qua rồi cảm giác sướng, có lẽ chạy còn thoải mái hơn đừng Tp lúc kẹt xe
Bác @phomoi nói nghe sướng nhễ !
 
Hạng B2
6/7/13
307
594
93
Trên diễn đàn OS các bài về Đà Lạt nhiều lắm bác chủ. Em cũng đi Đà Lạt theo QL20 nhiều lần có nhận xét về đi đèo thế này:
không biết dụng ý của người Pháp hay là vô tình, các đèo trên đường đi Đà Lạt rất hợp lý. Đầu tiên, qua khỏi Định Quán là đèo Chuối , không cao, không dài, không khó coi như là để lái xe tập đi đèo. Tiếp theo là đèo Bảo Lộc, dài, dốc hơn, hẹp, có thể là khó hơn. Chinh phục xong đèo Bảo Lộc, làm cốc ca phê Tâm Châu, vi vu về Liên Khương, đạp cao tốc đến thác Prenn là có 02 sự lựa chọn:
1. Đèo Prenn , quanh co, dốc, mật độ xe lớn cần thận trọng hơn nhưng tuyệt đẹp.
2. Đèo Mimosa vắng hơn, đường rộng nhưng không tốt và tất nhiên là không đẹp bằng.
lúc về, đổ đèo. Lúc này đã có kinh nghiệm rồi, đèo khó - lúc còn sung sức, sau đó tà tà về thành phố với mức độ khó của đèo giảm dần.
về kinh nghiệm chạy đèo, hầu hết biển báo tốc độ trên đèo là 40km/h. Lúc lên, tuỳ xe bác chủ chọn số phù hợp để lên thôi không nhất thiết là 1 hay 2,3 gì cả. Khi xuống, để tránh rà phanh thì có thê để số 3 khi chưa quen ( em toàn đi 3,4) . Sau này đi AT em toàn D suốt tuyến.
Đi đèo thì sẽ gặp xe tải bò trước mặt, bác chủ kg nên đi sát mà nên giũ khoảng cách tìm đoạn trống để vượt dút khoát. Không nên vượt theo xe khác trên đèo. Thấy mấy chú xe khách ngược chiều có ý định vượt xe khác bác nên giảm tốc độ, nhường đường và thủ phanh.
Vậy là bác có thể yên tâm hành trình đến tp mộng mơ. Lần đầu ai cũng hồi hộp thôi bác.
Em đảm bảo đi đèo dễ hơn vào hầm Vincom nhiều nha bác.
chúc bác chủ thượng lộ bình an.
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
Em cám ơn 2 bác hehehe.
Sau này đi em sẻ rà trước ^^ Lúc em ko rà em nhả côn từ từ thấy ko bị giật ^^ nhưng thôi để an toàn máy em sẽ rà thắng trước hehee ^^

Đi đèo mà nghe rà thắng là ớn lắm:
Rà thắng, nóng bố nóng tambour, nóng dầu bể coupen> Mất thắng.
Do đó, chủ động đi số thấp khi xuống đèo: Máy qua hộp số sẽ ghì xe lại gọi là thắng động cơ, tuy có nóng máy tí nhưng ko nguy hiểm.
Còn thắng để dồn số là thắng luôn nhưng ko gấp.
 
Hạng C
31/8/09
745
227
43
Saigon
Đừng có suy nghĩ căng thẳng làm gì. Lên đèo thì chạy cẩn thận từ từ cũng sẽ đến thôi, mấy ngày lễ đông xe bác cũng kg có chạy nhanh/qua mặt được đâu. Việc này theo em là nguyên nhân gây ra kẹt xe trên đèo nhiều nhất. Các bác tài cố qua mặt rồi kg ai nhường ai gây ra tắc đường.

Đọc hết bài chỉ thấy 1 bác nói đến việc sử dụng thắng tay. Chủ bài quan tâm đến việc đề pa trên dốc khi phải dừng lại lúc đông xe.

Kéo thắng tay, vào số, cho tí ga, thả côn, bỏ thắng tay, chạy....

thắng tay sẽ cho bác khoản thời gian thông thả để đề pa, nếu xe có trôi xuống một tí thì cũng ok, nhưng nó sẽ kg tụt nhanh bằng khi kg sử dụng thắng tay.
 
  • Like
Reactions: dmxxx