Hạng D
21/4/12
3.481
49
48
35
Nissan89 nói:
teana nói:
Em mới đọc hết 15 trang, các bác viết hay quá, e thì không thích mondeo cái vô lăng,táp lô,<span style=""color: #ff0000;"">hàng ghế thứ 3 </span>
Có cái này nữa hả???
:D ghi nhanh quá nên em ghi lộn,ý em kêu băng ghế thứ 2 á,ngồi không thoải mái như camry
 
Hạng D
27/4/10
1.502
33
48
Hành tinh Xay-da
teana nói:
Nissan89 nói:
teana nói:
Em mới đọc hết 15 trang, các bác viết hay quá, e thì không thích mondeo cái vô lăng,táp lô,<span style=""color: #ff0000;"">hàng ghế thứ 3 </span>
Có cái này nữa hả???
:D ghi nhanh quá nên em ghi lộn,ý em kêu băng ghế thứ 2 á,ngồi không thoải mái như camry
Sao em lại thấy mondeo băng sau rộng hơn camry ta? Em chạy Môngdẻo không thấy có gì phàn nàn, trừ cái form, xấu, xấu hơn cả bản cũ!
 
Hạng B2
26/7/07
274
195
43
Phí trước bạ mà vẫn 15-20% thì xe nào cũng khó bán bác xedap ơi, các bác nên họp nhau lại cùng kiến nghị cơ quan chức năng giảm phí xuống 5-10%, thuế VAT giảm xuống 5% để hỗ trợ ngành công nghiệp oto thì mới dễ bán xe hehe
 
Hạng B2
17/7/11
103
0
16
33
theo em nghĩ lại khác. nếu giảm giá thì sẽ tạo tiền lệ xấu cho các dòng đời sau.người dân sẽ lại đợi Mondeo bán ế lúc ấy mới mua với giá rẻ đồng thời làm mất đi hình ảnh của dòng xe.mondeo bán ế vì bị gắn chung mác với đời anh của nó là uống xăng như uống nước,quảng bá hình ảnh chưa nhiều,phụ tùng lại không phổ biến bằng Toy.trong khi Toy lại rất khôn ngoan khi cố xây dựng hình ảnh Cam là xe dành cho danh nhân và người giàu có nhìn vào ai cũng biết là cả bạc tỷ.nếu so sánh bản Cam ở VN và Cam ở Mỹ sẽ thấy nội,ngoại thất Cam VN được chao chuốt lại rất kĩ nhìn sang trọng hơn nhiều so với bản Mỹ.trong khi Mondeo về đến Vn lại bị cắt rất nhiều option.1 thất bại lớn của Ford Vn.để Sale bán hết xe trong kho chỉ còn cách hỗ trợ trước bạ,bảo hành ưu đãi, tặng thêm option hi vọng sẽ có khách mua.
em rất kết form 2013 của Ford, cải tiến cả ếch lẫn mon,mon thì nhìn rất hầm hố giống siêu xe astion martin.ếch thì kiểu dáng năng động option lại quá lạ mắt hấp dẫn.hi vọng sau khi về Vn Ford Vn sẽ không cắt bớt option nữa, tăng cường quảng bá hình ảnh cho các dòng xe về chức năng xe cũng như chính sách hỗ trợ,bảo hành. nhất định Ford Vn sẽ cho Toy về húp cháo.
 
Hạng F
26/2/07
5.094
436
83
Xứ dừa Miền Tây
LK nói:
Coi bộ Bác X108 tâm huyết chiếc đấu đến cùng để bảo vệ Ford & con Vợ 2 yêu mới cưới của Bác:D.
- E nhớ khách qua đường trên OS đã chỉ rõ cần sửa thế nào rồi mà !
hồi xưa Esc thì bị con 3.0 hại, Focus thì giá trên trời với thương hiệu ngườii VN sợ, e Mon 2.3 cực đẹp đấu thua e cam cũng vì thương hiệu & nói thật e cảm thấy form Cam 2.3 đời 2003 ~ 05 to con, ra dáng hơn Mon cùng đời, vì người VN thời đó dùng đến Cam là thuộc hàng ko phải lông bông rồi:D
E chấm đỏ con Mon 2.3 của Bác luôn: option bị cắt bỏ nhiều quá, nội thất buồn chán trông nó ko khác mấy với thằng e Focus thấp 1 cấp, trông khi e Cam cùng đời sặc sỡ đúng thị hiếu người VN. Thử hỏi có bao nhiêu mua xe tầm này mà chịu khó mà có đam mê như a e mình để mà đi tìm hiểu biết rằng ở Châu Âu Mon được đánh giá cao hơn, rồi lái thử để thấy cảm giác lái hay hơn ...chỉ cần nhìn ra đường thấy Camry đầy, đi đâu cũng nghe (thậm chí từ những người ko biết gì về xe) người ta nói lấy Cam là ngon hơn! tới showroom coi thì bước vào nội thất của Mon đã thấy thua xa...
E đã dùng con Cam 2.4 của ông anh đi công việc cả ngày & lái thử Mon 2.3 của bạn 1 vòng SG ~ Thủ Đức, bác chửi ngu e chịu: với các cung đường từ SG ~ Thủ Đức đi và về, e ko cảm nhận thấy Mon & Cam khác bao xa về cả giác lái, nhưng khi cảm giác về mỹ quan nội thất & nhất là băng ghế sau của Mon thì thua xa Cam: Mon mặc dù to hơn Focus nhiều nhưng vẫn thiết kế lưng ghế băng sau quá đứng, khiến người ngồi ko thoải mái dù khoảng cách giữa băng trước & băng sau rất rộng.
Vụ đóng cửa thì e công nhận với Bác !

Vấn đề em nói đến là chiến lược FVL chuyển từ Mondeo 2.5 sang Mondeo 2.3 đó bác. Thay vì tiếp tục cũng cố vị trí của Mondeo với Camry bằng cách cải tiến những hạn chế hiện có về sự cố hộp số, tiệu thụ xăng... giữ lại những option nào phù hợp với thị hiếu người Việt, định chính sách giá có tính chất lâu dài.... thì FVL lại nhanh chóng cắt giảm hàng loạt option, giảm giá trị và đẳng cấp xe và đưa ra giá bán ko hợp lý có tính chất thu lợi nhất thời, thu lợi ko được thì giảm giá bán..., (làm người mua xe vừa có cảm giác bị lừa, vừa mất phí trước bạ vô ích). Camry cũng đã từng bị sự cố chân ga, nhưng họ vẫn keep moving forward... Họ ko sử dụng chính sách "ăn xổi ở thì" như FVL.
Còn riêng Mondeo 2.3L hiện tại nếu giữ lại được một vài options như 8 túi khí, nhớ vị trí ghế, tự động lùi ghế, màn che tự động... thì giờ đây đâu có thớt này :D
 
Hạng F
26/2/07
5.094
436
83
Xứ dừa Miền Tây
nhattrung nói:
theo em nghĩ lại khác. nếu giảm giá thì sẽ tạo tiền lệ xấu cho các dòng đời sau.người dân sẽ lại đợi Mondeo bán ế lúc ấy mới mua với giá rẻ đồng thời làm mất đi hình ảnh của dòng xe.mondeo bán ế vì bị gắn chung mác với đời anh của nó là uống xăng như uống nước,quảng bá hình ảnh chưa nhiều,phụ tùng lại không phổ biến bằng Toy.trong khi Toy lại rất khôn ngoan khi cố xây dựng hình ảnh Cam là xe dành cho danh nhân và người giàu có nhìn vào ai cũng biết là cả bạc tỷ.nếu so sánh bản Cam ở VN và Cam ở Mỹ sẽ thấy nội,ngoại thất Cam VN được chao chuốt lại rất kĩ nhìn sang trọng hơn nhiều so với bản Mỹ.trong khi Mondeo về đến Vn lại bị cắt rất nhiều option.1 thất bại lớn của Ford Vn.để Sale bán hết xe trong kho chỉ còn cách hỗ trợ trước bạ,bảo hành ưu đãi, tặng thêm option hi vọng sẽ có khách mua.
em rất kết form 2013 của Ford, cải tiến cả ếch lẫn mon,mon thì nhìn rất hầm hố giống siêu xe astion martin.ếch thì kiểu dáng năng động option lại quá lạ mắt hấp dẫn.hi vọng sau khi về Vn Ford Vn sẽ không cắt bớt option nữa, tăng cường quảng bá hình ảnh cho các dòng xe về chức năng xe cũng như chính sách hỗ trợ,bảo hành. nhất định Ford Vn sẽ cho Toy về húp cháo.
Húp cháo gà hả bác :D . Chỉ mong sao sau này anh em đi Ford ko cần phải giải thích với bạn bè là tại sao mua ford thôi :D:D
 
Hạng F
8/8/06
6.456
21.062
113
40
X108 nói:
nhattrung nói:
theo em nghĩ lại khác. nếu giảm giá thì sẽ tạo tiền lệ xấu cho các dòng đời sau.người dân sẽ lại đợi Mondeo bán ế lúc ấy mới mua với giá rẻ đồng thời làm mất đi hình ảnh của dòng xe.mondeo bán ế vì bị gắn chung mác với đời anh của nó là uống xăng như uống nước,quảng bá hình ảnh chưa nhiều,phụ tùng lại không phổ biến bằng Toy.trong khi Toy lại rất khôn ngoan khi cố xây dựng hình ảnh Cam là xe dành cho danh nhân và người giàu có nhìn vào ai cũng biết là cả bạc tỷ.nếu so sánh bản Cam ở VN và Cam ở Mỹ sẽ thấy nội,ngoại thất Cam VN được chao chuốt lại rất kĩ nhìn sang trọng hơn nhiều so với bản Mỹ.trong khi Mondeo về đến Vn lại bị cắt rất nhiều option.1 thất bại lớn của Ford Vn.để Sale bán hết xe trong kho chỉ còn cách hỗ trợ trước bạ,bảo hành ưu đãi, tặng thêm option hi vọng sẽ có khách mua.
em rất kết form 2013 của Ford, cải tiến cả ếch lẫn mon,mon thì nhìn rất hầm hố giống siêu xe astion martin.ếch thì kiểu dáng năng động option lại quá lạ mắt hấp dẫn.hi vọng sau khi về Vn Ford Vn sẽ không cắt bớt option nữa, tăng cường quảng bá hình ảnh cho các dòng xe về chức năng xe cũng như chính sách hỗ trợ,bảo hành. nhất định Ford Vn sẽ cho Toy về húp cháo.
Húp cháo gà hả bác :D . Chỉ mong sao sau này anh em đi Ford ko cần phải giải thích với bạn bè là tại sao mua ford thôi :D:D
Option nhiều hay ít không quan trọng, Cái quan trọng là khách hàng có muốn bỏ tiền ra để mua không? Option nhiều thì giá cao, Mà giá cao lại không cạnh tranh. Khách hàng thì muốn mua giá rẻ, Nhà máy thì muốn có lợi nhuận, Túm lại cái gì cũng khó.
Thôi Ford bán rẻ và trả góp cho nhân viên là hay nhất :D
 
Hạng C
13/2/09
549
37.167
93
Xe dap nói:
X108 nói:
nhattrung nói:
theo em nghĩ lại khác. nếu giảm giá thì sẽ tạo tiền lệ xấu cho các dòng đời sau.người dân sẽ lại đợi Mondeo bán ế lúc ấy mới mua với giá rẻ đồng thời làm mất đi hình ảnh của dòng xe.mondeo bán ế vì bị gắn chung mác với đời anh của nó là uống xăng như uống nước,quảng bá hình ảnh chưa nhiều,phụ tùng lại không phổ biến bằng Toy.trong khi Toy lại rất khôn ngoan khi cố xây dựng hình ảnh Cam là xe dành cho danh nhân và người giàu có nhìn vào ai cũng biết là cả bạc tỷ.nếu so sánh bản Cam ở VN và Cam ở Mỹ sẽ thấy nội,ngoại thất Cam VN được chao chuốt lại rất kĩ nhìn sang trọng hơn nhiều so với bản Mỹ.trong khi Mondeo về đến Vn lại bị cắt rất nhiều option.1 thất bại lớn của Ford Vn.để Sale bán hết xe trong kho chỉ còn cách hỗ trợ trước bạ,bảo hành ưu đãi, tặng thêm option hi vọng sẽ có khách mua.
em rất kết form 2013 của Ford, cải tiến cả ếch lẫn mon,mon thì nhìn rất hầm hố giống siêu xe astion martin.ếch thì kiểu dáng năng động option lại quá lạ mắt hấp dẫn.hi vọng sau khi về Vn Ford Vn sẽ không cắt bớt option nữa, tăng cường quảng bá hình ảnh cho các dòng xe về chức năng xe cũng như chính sách hỗ trợ,bảo hành. nhất định Ford Vn sẽ cho Toy về húp cháo.
Húp cháo gà hả bác :D . Chỉ mong sao sau này anh em đi Ford ko cần phải giải thích với bạn bè là tại sao mua ford thôi :D:D
Option nhiều hay ít không quan trọng, Cái quan trọng là khách hàng có muốn bỏ tiền ra để mua không? Option nhiều thì giá cao, Mà giá cao lại không cạnh tranh. Khách hàng thì muốn mua giá rẻ, Nhà máy thì muốn có lợi nhuận, Túm lại cái gì cũng khó.
Thôi Ford bán rẻ và trả góp cho nhân viên là hay nhất :D
Chính xác, bán trả góp cho nhân viên dọn xong dòng 2.3 này rồi làm lại với Fusion thôi:D
 
Hạng B2
26/4/10
136
1.534
93
<span style=""color: #ff0000;"">Option nhiều hay ít không quan trọng, Cái quan trọng là khách hàng có muốn bỏ tiền ra để mua không? Option nhiều thì giá cao, Mà giá cao lại không cạnh tranh. Khách hàng thì muốn mua giá rẻ, Nhà máy thì muốn có lợi nhuận, Túm lại cái gì cũng khó. </span>
Thôi Ford bán rẻ và trả góp cho nhân viên là hay nhất :D
[/quote]

Ái chà chà. Thấy bác Xe đạp luẩn quẩn quá. Quá nhiều ý kiến đóng góp trong 16 trang mà chưa thấy bác chủ rút ra được câu trả lời nào thỏa đáng cả. Mỗi câu mà em bôi đỏ ở trên đều thấy anh em OS tâm huyết phân tích rất kỹ.
Giải pháp bác Xe đạp đưa ra là bán rẻ và trả góp cho nhân viên xem ra là tệ nhất nhưng có lẽ là khả thi nhất trong tình hình hiện giờ. Mà số lượng nhân viên Ford có đủ điều kiện mua hết Mondeo 2.3 tồn kho thì cũng chứng tỏ nhân viên Ford VN làm ăn rất khấm khá, bác Xe đạp nhỉ?