Hạng B1
19/11/10
94
69
18
Mình tính mua 1 cái Zinger AT. Nhưng bạn mình (đang chạy Ford Everest) lại nói là giá phụ tùng của Mitsubishi cao lắm. Cho nên đang phân vân.
Nhờ các bác đang sử dụng Zinger cho chỉ dẫn giúp.
Cám ơn.
 
Hạng C
20/7/06
924
7
18
54
Sài Gòn
Phụ tùng thì em thấy thằng nào cũng đắt như nhau nếu là hàng chính hãng, còn hàng trôi nổi ngoài thị trường thì em miễn bàn, và tất nhiên là xe nào thịnh hành hơn thì hàng nhái, hàng giả cũng nhiều.
 
  • Like
Reactions: NVT0933
Hạng B2
17/4/09
247
40
28
48
trongkiet nói:
Phụ tùng thì em thấy thằng nào cũng đắt như nhau nếu là hàng chính hãng, còn hàng trôi nổi ngoài thị trường thì em miễn bàn, và tất nhiên là xe nào thịnh hành hơn thì hàng nhái, hàng giả cũng nhiều.
Nhất trí 100%
033102beer_1_prv.gif
 
1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
hoangthuy nói:
Mình tính mua 1 cái Zinger AT. Nhưng bạn mình (đang chạy Ford Everest) lại nói là giá phụ tùng của Mitsubishi cao lắm. Cho nên đang phân vân.
Nhờ các bác đang sử dụng Zinger cho chỉ dẫn giúp.
Cám ơn.
Anh bạn chạy Everest, sau biết giá phụ tùng Zinger? 
 Phụ tùng thông thường Zinger rẻ hơn 
Công bảo dưỡng như nhau.
Ngoại thất = Bảo hiểm Zinger rẻ nhất
Phụ tùng còn lại giống nhau , bạc đạn protyl. bố thắng. 
Giá mua xe rẻ , bền, chi phí sử dụng không bao nhiêu đâu.
   
 
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
20/5/10
671
5
18
truong195 nói:
hoangthuy nói:
Mình tính mua 1 cái Zinger AT. Nhưng bạn mình (đang chạy Ford Everest) lại nói là giá phụ tùng của Mitsubishi cao lắm. Cho nên đang phân vân.
Nhờ các bác đang sử dụng Zinger cho chỉ dẫn giúp.
Cám ơn.
Anh bạn chạy Everest, sau biết giá phụ tùng Zinger? 
Phụ tùng thông thường Zinger rẻ hơn 
Công bảo dưỡng như nhau.
Ngoại thất = Bảo hiểm Zinger rẻ nhất
Phụ tùng còn lại giống nhau , bạc đạn protyl. bố thắng. 
Giá mua xe rẻ , bền, chi phí sử dụng không bao nhiêu đâu.
Hỏi câu này biết ngay bác Trường sẽ nhảy vào em ké tý. Khi em mua xe thì cũng được tư vấn như thế phụ tùng của MIT đắc hơn các loại xe khác mới ghê nhưng em hỏi chứ mắc hơn bao nhiêu % và ví dụ  để so sánh thì không ai trả lời được mà toàn truyền miệng không nên không biết tin đồn này từ đâu ra khiến MIT bị chê tơi tả ngay từ trong trứng.
Lần nữa có gặp 1 bác chạy Pajero bảo thay mới cho cái tay nắm cửa bị gãy mà mất 1 triệu hay sao ah (lúc đó vàng chỉ có 16Tr thôi nha các bác) như thế có gọi là đắt không vì bản thân em cũng không biết giá của các hãng khác thì sao trả lời được.
Nhưng đến giờ thì em vẫn thấy đồ của MIT ít hư (độ bền cao) như thế có đắt hơn các phụ tùng khác 10 - 20% thì vẫn có thể xem là rẻ các bác nhỉ
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
trongkiet nói:
Phụ tùng thì em thấy thằng nào cũng đắt như nhau nếu là hàng chính hãng, còn hàng trôi nổi ngoài thị trường thì em miễn bàn, và tất nhiên là xe nào thịnh hành hơn thì hàng nhái, hàng giả cũng nhiều.
bác này nói chí phải, hehe.
 
Hạng D
trongkiet nói:
Phụ tùng thì em thấy thằng nào cũng đắt như nhau nếu là hàng chính hãng, còn hàng trôi nổi ngoài thị trường thì em miễn bàn, và tất nhiên là xe nào thịnh hành hơn thì hàng nhái, hàng giả cũng nhiều.

Chuẩn không cần chỉnh
080402cool_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng D
15/7/08
2.051
135
63
...hỏi làm chi?
quangtin nói:
trongkiet nói:
Phụ tùng thì em thấy thằng nào cũng đắt như nhau nếu là hàng chính hãng, còn hàng trôi nổi ngoài thị trường thì em miễn bàn, và tất nhiên là xe nào thịnh hành hơn thì hàng nhái, hàng giả cũng nhiều.

Chuẩn không cần chỉnh
080402cool_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
Chuẩn luôn.hehe.^^.
bác Tín bữa nào off bên vnphoto mà Bác đi thì hú em tiếng nhé. Để riết em nó xuống đời.há há. 
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng B2
2/8/10
205
15
18
45
Phụ tùng ô tô nhái nhập từ Tung của về VN nhiều lắm lắm luôn mấy Bác ơi, em đi kiểm hàng vô mấy kho ở Q6, Q10  thấy mấy chủ hàng toàn là đánh hàng linh kiện từ các tỉnh biên giới phía bắc về chất như núi. Đủ hết các thương hiệu, các chủng loại xe từ du lịch cho tới xe tải nặng. Nhiều nhất là Toyota và Huyndai. rất nhiều loại trong số đó ghi rõ made in Japan, Korea... mặc dù được làm không xa VN bao nhiêu...Độc chiêu hơn nữa là các chủ hàng có thể đặt phía TQ làm 1 loại linh kiện nào đó nhưng lại có nhiều mức giá khác nhau (dĩ nhiên tiền càng ít thì chất lượng cũng đi theo tiền ), cỡ nào ông TQ cũng chơi được. Nhưng đồng thời cũng khá nhiều công ty nhập  hàng chính hãng về phân phối tại VN. Điều này làm người tiêu dùng rối như canh hẹ, Bác nào rành hoặc mua chỗ có uy tín thì còn đỡ, còn không thì xui vơ trúng phải đồ lô gắn vào nó phá xe cho hỏng thêm thì đổ nợ. Bên cơ quan em có Hội Bảo vệ người tiêu dùng nên lâu lâu nghe bá tánh kiện tụng ỳ xèo. Đã vậy cách đây mấy năm em có xuống nhà máy Vinastar ở BD công tác, lúc về ngồi tám với 1 anh nhân viên trong cty Vinastar thì ổng cũng nói nhiều khi thợ trong các gara cua Mit cũng phi ra chợ mua linh kiện về ráp vô rồi tính giá linh kiện chính hãng. Thực hư thế nào em không dám bàn, nhưng có điều chắc chắn là thị trường linh kiện xe ô tô xứ ta vàng thau lẫn lộn. Chính vì vậy thông qua forum này các bác hãy tích cực chia sẻ thông tin mỗi khi thay thế, sửa chữa để mọi người cùng tham khảo nhằm giảm thiểu thiệt hại cho mọi người. Xin hết.
Chào thân ái và quyết thắng.
 
  • Like
Reactions: Kiến
1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
Tình hình không đến nổi bi đát thế, nhất là các Bác đi xe mới.
 
Mỗi Năm nhà máy có hai kỳ khuyến mãi giảm 20%-30%, các Bác có thể mua môt số để dành thay , không bao nhiêu.
Thí dụ một năm thường đi khoảng 20.000 km Nếu xe hiện 5-10.000 km ;chỉ cần mua Hai lọc nhớt  (250-300k vnd) là dùng cho cả năm. Nếu xe bạn 30.000 km và sắp đến 40k cần mua dự phòng  thêm- Bộ dây curoa máy, Lọc nhiên liệu, 10 lít nhớt AT.
Mỗi kỳ khuyến mãi giá phụ tùng thay nhanh như trên giảm khá nhiều, không hơn phụ tùng trôi nổi bao nhiêu. Bác có thể hỏi cố vấn kỹ thuật hay trưởng xưởng, họ sẽ tư vấn cho bạn những gì nên mua để dành mỗi kỳ có khuyến mãi.
 
Đối với phụ tùng ngoại thất bên ngoài. Nếu chạy trên 15.000km hay là xe mới, nên mua bảo hiểm, vì xe Mit hiện giá thấp, mua rất có lợi. Mọi chuyện Bảo hiểm lo, Bạn không còn quan tâm đến phụ tùng. Nếu bạn đi ít hơn, bạn có thể mua dạng bảo hiểm 50% , khi va chạm , mổi người chịu một nửa.
Khi mua bảo hiểm, yêu cầu đầu tiên là Xưỡng phải làm hồ sơ thay cho bạn hoàn toàn, và bạn không phải đi đến nơi nào đó để giám định (như bảo hiểm AAA) , quyền chọn Gara bảo hiểm..ỡ phiền phức sau này.
 
Phụ tùng dùng cho đại tu, phụ tùng nhái,.. chủ yếu nhắm vào loại này. Lĩnh vực này trao đổi riêng, nhưng phần lớn bạn sẽ không sử dụng xe đến lúc này ( trên 150.000 km) nên khỏi quan tâm.
 
NÓi chung sự việc không đến nổi lo âu như thế, nếu bạn biết...
 
Last edited by a moderator: