qvn confirmed
Hạng C
9/4/10
711
509
93
Rubber Chemical
cái vụ này nghe " hay " ah, các Bác nhà ta vẽ giỏi quá ha


Tác giả: VnMedia
[/list] [*] Theo phương án thu phí bảo trì đường bộ vừa được trình lên Thủ tướng Chính phủ, mỗi tháng chủ phương tiện ô tô sẽ phải chịu mức phí đường từ 180-1,44 triệu/tháng
[/list] [/list]




Bộ Giao thông vận tải vừa trình lên Thủ tướng báo cáo bổ sung về việc xây dựng Nghị định quỹ bảo trì đường bộ. Theo đó, đơn vị này đề xuất 2 phương án thu phí bảo trì đường bộ gồm: thu phí sử dụng đường bộ qua giá xăng, diesel tiêu thụ và thu trực tiếp theo đầu phương tiện ôtô, xe gắn máy theo tháng.
Trong 2 phương án dược đưa ra, đơn vị đầu ngành giao thông đề nghị Thủ tướng lựa chọn phương án thu phí trực tiếp theo đầu phương tiện sử dụng đường bộ thay cho cách thu qua xăng dầu và qua trạm thu phí như hiện nay. Nếu được chấp thuận, ôtô sẽ chịu mức phí từ 180.000-1,44 triệu đồng/tháng (tùy loại xe), môtô, xe máy chịu phí từ 80.000-150.000 đồng/tháng (tùy loại xe).
Bộ Giao thông vận tải cho biết, để thu phí sử dụng đường bộ theo đầu môtô, xe máy, chủ phương tiện sẽ phải trả phí sử dụng đường bộ theo năm cùng với năm mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.
vnm4.jpg

Việc tổ chức thu phí đường bộ kết hợp khi bán bảo hiểm, đơn vị thu sẽ được hưởng tỉ lệ dự kiến khoảng 5% kinh phí thu được (khoảng 80 tỉ/năm). Số tiền còn lại sau khi trừ chi phí tổ chức thu sẽ được chuyển vào quỹ bảo trì đường bộ. Khi có quy định về kiểm định khí thải với môtô, xe máy thì công tác thu phí sẽ thực hiện cả ở các trạm kiểm định khí thải.
Đơn vị đầu ngành giao thông này cho rằng, việc thu phí theo đầu phương tiện là không bị nhầm đối tượng, chỉ có phương tiện giao thông đường bộ mới phải chịu phí, đảm bảo công bằng giữa các đối tượng chịu phí, đồng thời ít gây áp lực với việc tăng giá cả hàng hóa và phù hợp trong điều kiện cụ thể của VN.
Nhược điểm của phương án này là việc thu phí với môtô, xe máy đang lưu hành có khó khăn nên khả năng sẽ có thất thu với đối tượng này; nếu thu phí ôtô thì những ôtô đăng ký mới phải nộp phí lần đầu cho từ 2,5-3 năm lưu hành theo chu kỳ cấp giấy chứng nhận đăng kiểm.
Tại báo cáo trình Thủ tướng, Bộ Giao thông vận tải thừa nhận, ôtô ở VN đang gánh nhiều loại thuế, lệ phí, việc thu phí sử dụng đường bộ đối với ôtô tuy có tạo thêm chi phí cho người sử dụng nhưng tỉ trọng tăng so với chi phí hiện tại cho người sử dụng ôtô đang phải trả là không lớn. Nếu thực hiện thu phí với ôtô thì sẽ thu theo tháng và kiểm soát thông qua công tác kiểm tra định kỳ về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.
Để hạn chế việc chủ phương tiện bị thu chồng chéo nhiều loại phí, trong báo cáo trình Thủ tướng, Bộ Giao thông vận tải cũng đề xuất giải pháp xử lý các trạm thu phí đường bộ.
 
Hạng B2
Tại báo cáo trình Thủ tướng, Bộ Giao thông vận tải thừa nhận, ôtô ở VN đang gánh nhiều loại thuế, lệ phí, việc thu phí sử dụng đường bộ đối với ôtô tuy có tạo thêm chi phí cho người sử dụng nhưng tỉ trọng tăng so với chi phí hiện tại cho người sử dụng ôtô đang phải trả là không lớn.
E thấy dòng chữ E bôi đậm này nghe sao chướng cái lỗ tai quá các Bác.Các Bác có thấy nó không lớn không ah....
 
Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
Cầu đường thì như hạch, thu phí lung tung chỗ lên rồi, bây giờ thêm quả phí này phải đóng hàng tháng nữa thì sao kham nổi trời ??! Đúng là khổ như dân đen !!!
 
Hạng D
22/7/06
3.793
1.367
113
Kiên Giang
VN mình là vậy đó,cứ đẻ ép lên người dân nào là thu này thu nọ.Bây giờ thu phí bảo trì đường mà đường xá dỡ như hạch ổ gà và gơn sóng linh tinh.
 
Hạng B2
18/11/10
122
4
18
40
Mỹ Tho
chán chết, em mới mua xem có vài chục củ, mà toàn trùm mềm ở nhà ít đi đâu. lại ở tỉnh quê mùa, đóng đu theo các bác xế xịn + tp đi cao tốc thì em chết chắc =))
các bác ở trên có 1 cái head to nhưng brain thật là nhỏ pé
ở quê người ta gọi là "khôn gần bằng con bò" 
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng F
5/8/09
5.919
79
68
HCM
Em chỉ nói thế này: việc thu phí đường bộ hay tăng thuế trước bạ, phí ra biển số hay n cái phí đi nữa...người dân vẫn có thể trả được...đủ tiền mua xe không lẽ thêm mấy cái khoản đó không lo nổi. Nhưng cái quan trọng nhất là thu phí rồi, đường sá có đảm bảo tốt, an toàn không? rồi tiền đó vào tay ai? chỉ cần trả lời được 2 câu đó thật hợp tình hợp lý thì có thu cả ngàn loại phí bà con vẫn vui vẻ mà đóng.
 
Hạng B2
18/11/10
122
4
18
40
Mỹ Tho
car_addicted nói:
Em chỉ nói thế này: việc thu phí đường bộ hay tăng thuế trước bạ, phí ra biển số hay n cái phí đi nữa...người dân vẫn có thể trả được...đủ tiền mua xe không lẽ thêm mấy cái khoản đó không lo nổi. Nhưng cái quan trọng nhất là thu phí rồi, đường sá có đảm bảo tốt, an toàn không? rồi tiền đó vào tay ai? chỉ cần trả lời được 2 câu đó thật hợp tình hợp lý thì có thu cả ngàn loại phí bà con vẫn vui vẻ mà đóng.
thêm cái phải công bằng nữa bác ơi, có công bằng thì quần chúng mới ủng hộ. không thể để người đi ít vẫn thu phí như người đi nhiều.
với lại, xã hội thì lun không có sự công bằng, nên dẫn vẫn cứ kêu khổ 
bash.gif
 
Tận thu, tận thu, chắc thấy dân mình dễ quá, muốn tăng bao nhiêu thì tăng (độc quyền mà) muốn thu bao nhiêu thì thu, không lẽ chống đối nhà nước, nản
bash.gif

Mà thằng nào cũng ngu, tăng thêm phí này thì chắc mấy thằng taxi không tăng giá ha?hay mấy chiếc xe chở hàng không tăng giá? nhưng vậy thì giá cả hàng hoá có tăng lên theo không?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
5/8/09
5.919
79
68
HCM
hì..công bằng thì chỉ tương đối thui bác ạh! Vì nhhu cầu sử dụng, mục đích sử dụng của mỗi người khác nhau. Như em thấy bên Singapore hay US, một khi bác sở hữu một chiếc xe và chạy ngoài đường thì đủ thứ các loại phí và rất cao..nhưng đường sá ngta tốt, an toàn, quyền lợi được bảo đảm nên dân nước họ vẫn chấp hành thôi.
Còn ở VN, chỉ có những "kẻ mà ai cũng biết là ai đấy" biết rằng tiền của d6an sử dụng vào việc gì thôi, khôg có công khai minh bạch rõ ràng, lời nói luôn không đi đôi với hành động.
 
Hạng B2
18/10/09
364
81
63
36
Hà Nội
Cái gì cũng đè đầu dân, chán quá, bán bố nó xe, đầu tư mua đất có khi lại hay các bác nhẩy